Người xưa mách muốn Thần Tài phù hộ, canh ba nhớ dâng cúng thứ này

06:15, Chủ nhật 30/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm tâm linh phong thủy thì cúng Thần Tài vào canh ba và cúng những vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc tốt lành.

Thần tài là vị thần đặc biệt. Trong niềm tin tâm linh thì Thần Tài là vị thần giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong làm ăn. Thần tài là vị thần cai quản tài khố, ngân khố, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn làm ăn phát tài giàu có. 

Việc thắp hương Thần Tài thường diễn ra hàng ngày tại các cơ sở làm ăn kinh doanh. Nhưng trong niềm tin dân gian cúng canh ba rất đặc biệt. Canh ba tức khung giờ 23 giờ đến 1h sáng. Đây là khoảng thời gian đêm tối nên đạo chích tà ma lộng hành gây phá rối gia chủ. Lúc này là lúc Thần Tài giúp gia chủ trừ tà ma đạo chích, bảo vệ gia đạo bình an, bảo vệ kho khố tài ngân của bạn. 

Bởi thế vào thời điểm canh Ba mà dâng cúng thứ này lên ban Thần Tài được cho là rất may mắn:

Thần Tài vị thần giúp gia chủ làm ăn may mắn

Thần Tài vị thần giúp gia chủ làm ăn may mắn

Dâng cúng củ tỏi

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi cúng tỏi đặc biệt với người miền Bắc. Nhưng trong tâm linh thờ cúng Thần Tài thì tỏi lại là cúng phẩm quen thuộc.

Tỏi giúp trừ tà ma đạo chích nên hỗ trợ Thần tài đuổi ma quỷ lúc canh ba. Trên ban thờ lúc đêm khuya có tỏi cũng khiến ma quỷ sợ hãi. Điều đó mang lại bình an và may mắn cho gia đình. Dâng cúng tỏi canh ba ở ban thần tài cũng giúp cho con đường công danh tiền bạc của gia chủ được lợi lạc hơn, tiền vào như nước, làm ăn phát tài.

Bạn có thể mua tỏi mới đặt lên ban thờ hoặc dùng tỏi đã được bài trí sẵn ở các cửa hàng bán đồ cúng. Nên chọn tỏi tươi củ căng tròn đầy còn vỏ để thắp hương. Bạn có thể thay hàng đêm hoặc chú ý vào mùng 10 và ngày rằm, ngày đầu tháng.

Cúng hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa mang nhiều may mắn gợi lên sự giàu có, nhiều tiền lắm của. Chính vì thế dâng hoa đồng tiền lên ban Thần Tài là cầu mong giàu có, mang ý nghĩa tài lộc tốt lành, sung túc đủ đầy, khai mở con đường kinh doanh kiếm tiền. 

Tỏi, hồng môn là những cúng phẩm phổ biến cúng Thần Tài

Tỏi, hồng môn là những cúng phẩm phổ biến cúng Thần Tài

Bình hoa hồng môn

Hoa hồng môn là loại cây phong thủy tốt lành. Hoa hồng môn ý nghĩa là cánh cửa đỏ may mắn. Đặc biệt dâng cúng hoa hồng môn rất hợp với ban Thần Tài. Ha hồng môn mang ý nghĩa may mắn và yêu thương, được che chở nên việc làm ăn thuận lợi tốt lành. Để đặt lên ban Thần Tài thì bạn nên trồng hồng môn thủy sinh thay cho hồng môn đất sẽ hợp lý hơn bởi bình thủy sinh hồng môn tạo yếu tố nước trong phong thủy nên càng tốt lành.

Nếu gia chủ có thể duy trì đều đặn thắp hương dâng cúng vào canh Ba sẽ được Thần Tài yêu thương che chở.

Đặc biệt những lễ vật này không cần thay hàng ngày nhưng phải chú ý tránh để hoa héo, nước hoa bị thối trên ban Thần Tài. Hoa đồng tiền tươi lâu nhưng cành hoa rất nhanh bị thối rữa. Do đó hàng ngày phải thay lại nước để lọ hoa trên ban thanh sạch. Bạn có thể thay hoa vào canh Ba để thắp hương luôn. Còn tỏi và cây hồng môn nên thay khi bị héo. Hồng môn nên xem nước bình thay thường xuyên tránh bị muỗi loăng quoăng phát triển trong bình.

Bạn có thể thắp hương canh Ba hàng ngày, hoặc chú ý đặc biệt vào các ngày Mùng Một, mùng 10 và Rằm hàng tháng. Đặc biệt ngày 10 hàng tháng được xem là ngày vía Thần Tài.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên