Tổ tiên nhắc nhở: "Ngủ chớ quay đầu ra cửa, nghe tiếng ai gọi cũng không thưa", đừng làm trái mà đại họa

17:50, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những lời dạy của người xưa không chỉ là mê tín mà có cơ sở thực tiễn.

Ngủ là lúc chúng ta nghỉ ngơi phục hồi năng lượng nên rất quan trọng. Ngủ không chỉ quan trọng theo góc nhìn sức khỏe, mà ở góc độ tâm linh phong thủy khi ngủ rất cần chú ý để tránh gặp vận xui xẻo. 

Người xưa dặn không quay đầu ra cửa, để tránh điều gì?

Ngủ mà quay đầu ra cửa theo quan niệm người xưa là xui xẻo vì kinh nghiệm người xưa làm ma thì quay đầu ra, ý là ra khỏi nhà.

Do đó nếu nằm quay đầu hướng ra cửa, chân vào trong là tư thế nằm của người khuất, báo điều xui rủi trong gia đình.

Không nên nằm ngủ quay đầu ra cửa chính cũng không nên quay ra cửa sổ

Không nên nằm ngủ quay đầu ra cửa chính cũng không nên quay ra cửa sổ

Còn theo khoa học thực tế thì quay đầu ra cửa sẽ ảnh hưởng giấc ngủ và sức khỏe. Hướng đầu ra cửa khiến ngươi ta chơi vơi, bị ảnh hưởng yếu tố bên ngoài, cảm giác không kiểm soát, mất an toàn nên ngủ chập chờn. Ngoài cửa cũng hay có gió lạnh nên có thể gây cảm lạnh, thậm chí đột tử trong đêm khi đang ngủ.  Hơn nữa nếu nằm gần cửa sổ quay đầu ra cửa thì có thể chịu tác động khó chịu của ánh sáng và những tiếng ồn bên ngoài len vào, hoặc có thể dễ bị côn trùng xâm nhập vào cắn gây tổn hại thân thể.

Quay đầu ra cửa khi ngủ còn khiến bạn hay bị đau đầu vì bị gió lùa vì chống chếnh. Nằm ngủ quay đầu ra cửa khiến người ta liên tưởng tới việc xoay đầu cho người đã khuất.

Ngoài việc không quay đầu ra cửa thì các cụ cũng khuyên không được nằm ngủ ngang giường. Điều đó vừa là dấu hiệu phong thủy xấu vừa khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng. Đó là vì cấu tạo giường thường chiều ngang chỉ 1m6 -1m8 còn dài 2m. Nếu xoay ngang giường thường sẽ bị hụt chân nên nằm không thoải mái, dễ bị đau chân, đau lưng. 

Người xưa cũng kiêng không xoay đầu về phía cuối giường vì như thế là lộn ngược. Mà giường thường kê theo hướng đầu cao hơn chân nên nằm ngược như vậy sẽ khiến cho cơ thể bị dốc về đầu dễ gây sưng phù mặt. Về phong thủy nằm lộn ngược gây đảo lộn vận may.

Trong khi ngủ nghe thấy tiếng gọi đừng vội thưa, phải tỉnh táo xác định rõ ai gọi mới thưa

Trong khi ngủ nghe thấy tiếng gọi đừng vội thưa, phải tỉnh táo xác định rõ ai gọi mới thưa

Vì sao không được thưa khi nghe ai gọi trong lúc ngủ?

Trong đêm đôi khi chúng ta nghe tiếng ai gọi, đôi khi là mơ, đôi khi là thật, đôi khi là ảo giác. Nhưng dù thế nào thì cũng không được thưa khi nghe gọi tên mình nếu bạn chưa hoàn toàn tỉnh giấc và xác định xem đó là tiếng ai gọi.

Theo người xưa ma quỷ thường đi bắt người sống vào ban đêm bằng cách gọi tên người, ai thưa sẽ bị ma quỷ bắt đi. Do đó nếu chúng ta thưa khi còn trong giấc ngủ có thể thưa nhầm tiếng gọi ma quỷ thì sẽ bị bắt mất hồn nên sẽ sinh ra mất hồn lơ ngơ hoặc tử vong đột ngột. Còn nếu chúng ta không thưa thì quỷ thần có gọi cũng khó bắt hồn bạn đi. 

Bởi thế khi nghe tiếng ai gọi phải bật dậy để xác định rõ ràng xem tiếng đó của người sống đang gọi hay bạn mơ, hay tiếng của ma quỷ. Nếu xác định rõ là người quen gọi cần bạn hỗ trợ thì lúc đó xác định rõ, bật đèn sáng rồi hãy thưa. Ngoài ra người xưa cũng dặn khi ngủ chớ trêu dại nhau bằng việc vẽ son, vẽ bậy lên mặt một người nào đó. Bởi dân gian tin rằng lúc ngủ là  hồn vía tách khỏi thể xác nên khi quay lại nhìn thấy gương mặt đã bị vẽ lạ không nhận ra có thể hồn không nhập lại được nên dẫn tới xui xẻo tử vong.

Mặc dù kinh nghiệm của người xưa có phần là tâm linh có phần có thể giải thích theo khoa học nhưng những lời khuyên này cũng không gây khó dễ cho cuộc sống của bạn. Vậy thì cứ thực hiện theo cho yên tâm.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên