Rau má lá sen – ‘Cây tiền’ mang tài lộc, biểu tượng may mắn cho gia đình

20:41, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, độc đáo mà còn được mệnh danh là "cây tiền", tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Ý nghĩa của cây rau má lá sen trong phong thuỷ

Giúp tăng tài tiến lộc

Còn có tên gọi là cỏ đồng tiền, loại cây này thường được tin rằng sẽ mang lại vận may và tiền tài cho gia chủ theo quan niệm dân gian.

Hơn nữa, cây sinh sản rất nhanh trong mọi điều kiện, ngụ ý rằng tiền bạc sẽ sinh sôi nảy nở mau chóng, gia đình sẽ khỏe mạnh và mọi sự đều an lành.

Loại bỏ năng lượng tiêu cực, vận xui

Cây xanh không chỉ cung cấp không khí trong lành mà còn giúp xua tan những điều không may mắn và tiêu cực. Nhờ vậy, chủ nhân có thể cảm thấy thoải mái, đầu óc sáng suốt và tỉnh táo, từ đó tăng khả năng sáng tạo. Điều này giúp công việc trở nên hiệu quả, suôn sẻ và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến.

Vì lý do đó, cây thường được trưng bày trong nhà, trên bàn làm việc hoặc trong văn phòng.

Giữ đầu óc tỉnh táo và minh mẫn, tránh bị lừa lọc

Đối với những người làm kinh doanh, việc đặt một chậu cây nhỏ hoặc trồng cây quanh nhà không chỉ tăng cường tài khí mà còn cải thiện phong thủy cho không gian sống, mang lại nhiều may mắn về tiền bạc.

Cây xanh còn giúp gia chủ tránh đưa ra những quyết định sai lầm và phòng ngừa bị tiểu nhân hãm hại hoặc đối thủ cạnh tranh lừa lọc. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho công việc kinh doanh phát triển bền vững.

Tốt cho gan, giúp da đẹp và mắt sáng

Trong phong thủy, cỏ đồng tiền được xem là biểu tượng của mệnh Mộc, và trong cơ thể con người, gan cũng thuộc mệnh Mộc. Gan đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc độc tố, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Do đó, việc đặt một chậu cây cỏ đồng tiền bên cạnh không chỉ mang lại lợi ích phong thủy mà còn giúp giảm các bệnh liên quan đến gan. Nhờ vậy, mắt sẽ sáng hơn, da đẹp hơn, tinh thần sảng khoái và sinh lực tràn đầy.

Cây rau má lá sen mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ

Cây rau má lá sen mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ

Tuổi nào hợp trồng cây rau má lá sen?

Đến đây, chúng ta đã thấy rõ cỏ đồng tiền là loại cây mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Dù mang lại nhiều may mắn về tài lộc, mỗi tuổi lại có mức độ phù hợp khác nhau.

Theo chuyên gia phong thủy, cỏ đồng tiền đặc biệt phù hợp với những người tuổi Tỵ và tuổi Thìn. Điều này có nghĩa là nếu bạn thuộc cầm tinh con Rồng hoặc Rắn, đây là loài cây phong thủy nên có trên bàn làm việc hoặc trong ngôi nhà của bạn.

Người tuổi Tỵ và tuổi Thìn thường được xem là thông thái nhưng dễ mềm lòng và thiếu sự quyết đoán, đặc biệt trong công việc. Họ thường dễ bị kẻ tiểu nhân và những kẻ có lòng dạ xấu xa hãm hại, gặp phải những chuyện xui rủi mất tiền. Vì vậy, sở hữu một chậu cỏ đồng tiền là điều vô cùng cần thiết.

Với những ý nghĩa trên, cỏ đồng tiền giúp chủ nhân giữ được sự tỉnh táo, sáng suốt, xua đuổi những điều không may, giải hạn xui xẻo, từ đó mang lại nhiều tài lộc và thành công trong công việc.

Ngoài ra, cỏ đồng tiền mang mệnh Mộc. Khi được trồng trong nước (mệnh Thủy), hai nguyên tố Mộc – Thủy này tương sinh với nhau trong ngũ hành, góp phần tăng thêm tính lộc cho cây, cũng như tăng phúc lộc cho người trồng cây.

Tuổi Tị và tuổi Thìn rất hợp trồng cây rau má lá sen

Tuổi Tị và tuổi Thìn rất hợp trồng cây rau má lá sen

Vị trí phong thủy chuẩn để đặt cây rau má lá sen

Để cây rau má Thái (hay còn gọi là rau má lá sen) phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của nó, việc bài trí và chọn vị trí đặt cây là vô cùng quan trọng. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với các hướng đặt cây khác nhau để tăng cường tài lộc và may mắn.

Những người thuộc mệnh Kim:

- Hướng phù hợp: Tây Bắc và Tây (đại diện cho hành Kim)

- Hướng sinh khí: Tây Nam (đại diện cho hành Thổ)

Những người thuộc mệnh Mộc:

- Hướng phù hợp: Đông và Đông Nam (đại diện cho hành Mộc)

- Hướng sinh khí: Bắc (đại diện cho hành Thủy)

Những người thuộc mệnh Thủy:

- Hướng phù hợp: Bắc (đại diện cho hành Thủy)

- Hướng sinh khí: Tây Bắc và Tây (đại diện cho hành Kim)

Những người thuộc mệnh Hỏa:

- Hướng phù hợp: Nam (đại diện cho hành Hỏa)

- Hướng sinh khí: Đông Nam và Đông (đại diện cho hành Mộc)

Những người thuộc mệnh Thổ:

- Hướng phù hợp: Đông Bắc và Tây Nam (đại diện cho hành Thổ)

- Hướng sinh khí: Nam (đại diện cho hành Hỏa)

Tuỳ theo mệnh của gia chủ mà vị trí đặt cây rau má lá sen khác nhau

Tuỳ theo mệnh của gia chủ mà vị trí đặt cây rau má lá sen khác nhau

Lưu ý khi trồng cây rau má lá sen

- Ánh sáng: Đảm bảo cây được đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt.

- Nước: Đảm bảo cây luôn có đủ nước, đặc biệt là khi trồng trong nhà.

- Không gian: Tránh đặt cây ở những nơi có luồng khí mạnh hoặc quá ẩm ướt.

Việc chọn đúng hướng đặt cây rau má lá sen không chỉ giúp cây phát triển tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy cho gia chủ. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo cây được đặt ở vị trí phù hợp nhất với mệnh của mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy