Người xưa nói: "nhà to nhà nhỏ không quan trọng" chỉ cần đừng phạm 4 lỗi này gia chủ giàu có, an yên

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở đừng bao giờ để phạm 4 lỗi dưới đây kẻo dễ tán tài, tán lộc cuộc sống khó lòng êm ấm, hạnh phúc.

Không để cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang

Theo các chuyên gia phong thủy thì nếu cửa chính mà đối diện với góc nhọn hoặc là xà ngang thì được coi là điểm cực hung, khiến cho gia chủ dễ gặp đau ốm tán tài, tán lộc.

Nguyên nhân là do góc nhọn và xà ngang được cho là sẽ phá hỏng phong thủy của cả ngôi nhà của bạn, khiến cho vận xui quấy phá. Đồng thời, điều này cũng khiến cho tình cảm các thành viên trong nhà khó lòng hòa thuận êm ấm được.

phong thuy trong nha o

Không để giày dép thùng rác trước cửa nhà

Có rất nhiều gia đình thường biến khu vực lối vào nhà, trước cửa chính là nơi để đồ. Trong đó, họ thường để tủ giày dép, thùng rác, áo mưa, chổi quét nhà... ở khu vực này. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng trong phong thủy, bởi cửa chính là khu vực đón tiếp khách, nơi thần tài ghé thăm. Nhưng gia chủ lại để những đồ bẩn thỉu, nhiều vi khuẩn làm ảnh hưởng tới lộc khí, tài vận trong nhà.

Ngoài ra, trước cửa nhà không nên đặt rác thải, điều đó sẽ khiến cho căn nhà trở nên luộm thuộm, mà vi khuẩn trong đó cũng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, từ đó tài vận và phong thủy khó vào nhà.

co nhan

Không để gương hay bùa chú đối diện cửa chính ngôi nhà

Trong phong thủy nhà ở rất đại kỵ việc cửa chính chiếu thẳng vào gương soi hoặc bùa chú. Bởi nó sẽ gây ản trở tài lộc chảy vào nhà bạn và dễ gây ra những điều tai ương xui xẻo.

Chính vì vậy, nếu như không may phạm phải điều này, thì bạn nên tạo những chiếc bình phong để cửa chính nhà mình không còn chiếu thẳng vào gương soi, hoặc những chiếc bùa chú nữa.

Không thể cửa chính thẳng cửa nhà khác, hoặc cửa ban công

Trong một số căn nhà có thiết kế là cửa chính và cửa sau thông thẳng với nhau, có khi là các cửa trong nhà lại trùng hợp đều nằm trên một đường thẳng, đứng từ cửa này có thể nhìn thông sang tất cả các cửa kia. Điều này trong phong thủy được gọi là là “quan thông môn”. Khi cửa nhà thiết kế như vậy được coi là đại kỵ phong thủy nhà ở bởi sẽ gây hao tổn tài khí, tài lộc vào nhà rồi đi thẳng không giữ lại được gì, rất hại cho gia chủ.

Nếu như phạm phải điều này sẽ khiến cho tài lộc khó bề tích tụ. Đồng thời, nó cũng dễ tạo điền kiện cho người xung quanh nhòm ngó vào chuyện trong gia đình bạn, tạo nên sự trục trặc, dễ dẫn tới ngoại tình hoặc đổ vỡ khó bình an. Vì vậy, khi thiết kế cửa chính ngôi nhà bạn nên chú ý điểm này tránh để cho hai cửa “nhìn thẳng” vào nhau.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link