Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, tiết kiệm chi phí cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu trong nhà vệ sinh thường có mùi hôi, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người nếu không vệ sinh sạch sẽ.

Nếu bạn không có thời gian để cọ rửa nhà vệ sinh hàng ngày thì vẫn có cách để nhà vệ sinh luôn được thơm tho, sạch sẽ. Không cần phải tốn tiền mua các loại dung dịch khử mùi, bạn có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng kem đánh răng. Hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cách làm đơn giản như sau: bạn cắt 2 đoạn nhỏ ở đầu của tuýp kem đánh răng hoặc chọc một vài lỗ nhỏ lên tuýp kem. Sau đó đặt nó vào bể nước của bồn cầu là được. Bạn lưu ý là kem đánh răng phải chứa tinh dầu  bạc hà.

Việc làm này không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn có thể loại bỏ phần nào cặn bẩn bám trong bồn cầu. Bên cạnh đó, mùi hương của tinh dầu bạc hà cũng tỏa ra nhè nhẹ giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Chỉ một tuýp kem đánh răng nhỏ nhưng đặt vào bể nước của bồn cầu thì hiệu quả có thể kéo dài tới 3 tháng. Tất nhiên khi áp dụng cách này bạn vẫn nên dành thời gian cọ rửa bồn cầu hàng tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khử mùi hôi của nhà vệ sinh bằng những cách sau:

Giấm trắng

Trong giấm trắng có chứa chất axit axetic có khả năng chống khuẩn hữu hiệu, giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh. Từ đó giúp khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ một chút giấm trắng ra góc tường nhà vệ sinh là được. Bạn lưu ý không để giấm trắng tiếp xúc với đồ vật kim loại nếu không chúng sẽ bị hoen gỉ.

Đốt nến thơm

Sau khi dọn dẹp nhà vệ sinh, bạn hãy đốt một cây nến thơm lên. Làm như vậy mùi hôi sẽ từ từ biến mất, chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa. Bạn lưu ý là nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bình nóng lạnh, chất dễ gây cháy nổ,... để tránh xảy ra hỏa hoạn. Trong trường hợp không có nến thơm bạn có thể dùng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế.

Bã cà phê

Sau khi uống cà phê phin, bạn có thể lấy khoảng 2 ly bã cà phê để vào một góc trong nhà vệ sinh hoặc cho bã cà phê vào túi vải và treo lên. Làm như vậy sẽ giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Dầu gió

Bên cạnh công dụng xoa bóp, trị đau nhức, cảm sốt dầu gió còn giúp lấn át mùi hôi. Trước tiên bạn mở nắp lọ dầu gió và để trong góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ từ từ bay đi mà không chút vấn vương.

Lá dứa, sả

Bạn có thể treo lá dứa hoặc treo vài củ sả trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi khó chịu trong đó. Cách này giúp nhà vệ sinh vừa xanh mát, vừa có mùi hương dễ chịu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link