Người xưa răn dạy: "Rung cây thì lá rụng, rung chân thì phúc bạc" ý nghĩa thực sự là gì?

10:40, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những hành động này khiến bạn gặp khó khăn trong đời sống và ảnh hưởng tới phong thủy.

Vì sao rung cây lá rụng, rung chân phúc bạc? 

Trong câu nói này của người xưa có thể hiểu rằng những việc làm này như lẽ tự nhiên khiến bạn trở nên xấu xí, cản trở con đường dẫn tới hạnh phúc, thành công. Rung cây thì lá rụng là điều rất tự nhiên, bởi rung cây tức là tác động vật lý tới cây. Cây không thích bị rung bởi chúng như bị đánh. Điều đó khiến những chiếc lá bị rụng xuống trước khi chúng rụng.Rung cây lá rụng là một hiện tượng thể hiện mối quan hệ nhân quả. Kết quả của việc lá rụng là cây có thể chết vì thiếu lá không quang hợp được. 

Vế thứ 2 của câu nói này là rung chân phúc bạc. Ý chỉ rung chân thì phúc bạc cũng tương tự như rung cây thì lá rụng. Rung chân ở đây chỉ thói quen vừa ngồi vừa rung lắc chân ngồi không yên. Đây là những cử chỉ hành vi không đẹp bị đánh giá thấp trong giao tiếp ứng xử. Theo nhân tướng học những người ngồi mà hay rung chân thì không tụ tài lộc, nam giới thì mất tài mất lộc, phụ nữ thì bị đánh giá là tùy tiện, lận đận nghèo khổ. Rung chân là hành động xua đuổi thần tài xua đuổi người ngồi bên cạnh.

Rung cây thì lá rụng là điều tất yếu

Rung cây thì lá rụng là điều tất yếu

Khi bạn rung chân sẽ gây ảnh hưởng tới người xung quanh khiến họ cảm thấy khó chịu. Hành động rung chân trước người khác cũng là một sự phản cảm trong giao tiếp. Do đó bạn sẽ bị đánh giá thấp, mất thiện cảm cho người khác.

Lời nói xưa có còn đúng?

Rung cây lá rụng thì rõ ràng là đúng. Rung càng mạnh cây càng rụng nhiều lá, nhất là những cây đang chuẩn bị vào mùa trút lá. Còn rung chân có làm bạc phúc không? Câu nói này có vẻ khắt khe nhưng không phải không có phần đúng.

Theo nhân tướng học, người rung chân là người lúc đi thì đung đưa, ngồi xuống thì trông tướng mạo không ngay ngắn, không lịch thiệp. Những người này cũng thường có tâm lý bất an lo lắng. Chính vì thế nên họ thường dễ bị dẫn dụ, thiếu tự tin bởi thế nên khó thành công trong sự nghiệp. 

Ở góc độ tâm lý học và xã hội: Những người hay rung chân khi ngồi khi đi thì sẽ gây ảnh hưởng tới người khác. Từ đó hành động này tạo cho họ hình tượng xấu nên sẽ không được yêu mến nhiều, sẽ ảnh hưởng tới việc giao tiếp, làm ăn, tình duyên...Thường những người rung chân một là năng lực yếu kém đang mất tự tin hoặc là người ngạo mạn coi thường người khác và không có phép tắc. Cả hai trường hợp này đều không tốt trong đời sống xã hội. 

Ngồi mà rung chân là biểu hiện bệnh lý hoặc hành vi giao tiếp thiếu tế nhị

Ngồi mà rung chân là biểu hiện bệnh lý hoặc hành vi giao tiếp thiếu tế nhị

Góc độ khoa học: Rung chân có thể là phản xạ khi cơ thể thay đổi cảm xúc đột ngột hoặc có thể do sức khỏe gặp vấn đề như mệt mỏi, hạ đường huyết đột ngột hoặc do sử dụng chất kích thích như rượu, cà phê, nước tăng lực,... hoặc đơn giản là rung chân khi đứng ngoài trời lạnh để làm ấm cơ thể. Nhiều người bị rung chân bệnh lý tương tự như bệnh pakinson. 

Do đó có thể nói rung chân là một biểu hiện hành vi ứng xử không được hay nên luyện thói quen bỏ đi. Bạn nên ngồi ngay ngắn khi giao tiếp. Nếu đó là bệnh lý thì bạn nên điều trị bởi chúng sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt. Nếu đó là do năng lực kém tự tin hãy bồi dưỡng lại bản thân mình. Rung chân do kém tự tin rõ ràng thể hiện tài vận kém, khó mà thành công. Còn rung chân vì cao ngạo vì thiếu phép tắc rõ ràng là vô duyên. Những người này có thể có tài nhưng sẽ khó được yêu mến và theo một cách nào đó tất nhiên là làm hoa tổn đi tài vận của chính mình.

Bởi vậy cần bỏ ngay thói quen này vì khiến hình ảnh của bạn không được đẹp mắt làm mất điểm giao tiếp và mất đi sự yêu mến của người khác.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên