6 đặc điểm của người phụ nữ kiên cường mạnh mẽ, hạnh phúc bất chấp đàn ông tồi

( PHUNUTODAY ) - Bạn có phải là người phụ nữ mạnh mẽ?

Xem công việc là trên hết

Phụ nữ càng mạnh mẽ thì càng xem công việc là ưu tiên hàng đầu. Ngay cả khi họ có phải chia tay hay ly hôn trong đau khổ, thậm chí xung quanh họ đều là những chuyện khiến họ muốn phát điên thì họ vẫn luôn xem công việc là ưu tiên hàng đầu. Với phụ nữ mạnh mẽ, làm việc là để kiếm tiền, có tài chính là một loại sức mạnh, có tiền là sự khẳng định giá trị và kiêu hãnh của bản thân.

Bởi thế, phụ nữ mạnh mẽ luôn là những người có niềm đam mê không ngơi nghỉ với công việc. Họ có thể khóc ban đêm và sáng mai vẫn kiên cường trong hàng tá việc phải làm. Họ có thể yếu đuối khi khổ đau, đau buồn nhưng chắc chắn vẫn giữ được cái đầu lạnh khi làm việc. Với phụ nữ mạnh mẽ, thất tình hay ly hôn cũng không chết được, nhưng thất nghiệp thì chắc chắn sẽ không thể sống nổi!

phu-nu-manh-me-11-00

Quản lý chi tiêu, tài chính

Phụ nữ mạnh mẽ luôn muốn kiểm soát mọi chuyện xung quanh mình, là người đương đầu với những khó khăn. Bởi thế, cô ấy luôn muốn quản lý chi tiêu của bản thân hay gia đình. Họ rạch ròi, rõ ràng và thậm chí có phần lạnh lùng tàn nhẫn trong phút giây nào đó. Nhưng thật sự những gì họ làm đều là vì một mục tiêu là giữ yên bình cho bản thân. Bởi giữa một cuộc sống thiên biến vạn hóa khó lường, phụ nữ mạnh mẽ chỉ tin vào bản thân mình. Đàn ông có thể là của người khác, nhưng tiền phải là của mình.

Làm chủ bản thân

Với một người phụ nữ mạnh mẽ, không điều gì quan trọng hơn việc làm chủ bản thân. Với họ, nhu cầu hay lợi ích của ai cũng không quan trọng bằng điều mình muốn. Họ không thực dụng nhưng chắc chắn đủ thực tế để bảo vệ mình. Họ có thể yêu và hy sinh, nhưng không bao giờ cam chịu thiệt thòi. Một người phụ nữ mạnh mẽ luôn yêu thương bản thân trước nhất, hơn là sống vì đàn ông.

Làm sao để người khác phải thích mình?

Đàn bà mạnh mẽ không bao giờ có ý định làm ai phải thích họ. Nhưng họ luôn được người khác quý mến. Họ hiểu rằng mỗi cá thể đều chỉ thực sự thu hút khi biết đúng giá trị của chính mình và tự làm dồi dào thêm giá trị đó.

Thay vì cố gắng làm vừa lòng người khác, đàn bà mạnh mẽ lại muốn tự làm vừa lòng mình hơn. Khi họ đủ đầy hội tụ những gì hoàn thiện của bản thân, tự khắc họ sẽ trở nên thu hút với người khác. Đàn bà mạnh mẽ luôn tâm niệm rằng thay đổi thích ghét ở người khác thật khó, chi bằng thay đổi mình để tốt đẹp hơn.

dan-ba-manh-me-01-122343

Những chuyện đã qua, những người đã cũ

Chuyện đã qua, người đã cũ không bao giờ đàn bà mạnh mẽ để tâm. Họ vẫn đau lòng khi chuyện cũ kết thúc, khi người cũ rời đi, nhưng họ biết mọi thứ xảy ra đều có nguyên do. Thế thì thay vì níu kéo người hay bám giữ chuyện, họ chọn cách bước tới và quên đi. Bản lĩnh của đàn bà mạnh mẽ là ở cách họ dứt khoát với những gì không còn ở hiện tại. Buông bỏ không dễ, nhưng đã buông thì nhất định phải bỏ lại mọi thứ ở quá khứ.

Cuộc sống của người khác

Đàn bà mạnh mẽ không quan tâm đến những gì người khác có. Họ quan niệm rằng vạch xuất phát của mình vốn không thể so với đích đến của người khác. Con người với con người vốn chỉ nhìn vào những gì người khác có mà mệt mỏi, mà trở nên ích kỷ, so đo. Đàn bà mạnh mẽ không muốn mình yếu đuối đứng dưới đáy vực ganh tị mà nhìn ngó người khác. Họ chỉ cần biết bản thân đang đứng ở đâu, cần phải làm gì cho cuộc sống của mình, điều đó mới là quan trọng nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT