Nguyên tắc phong thủy khi kê tủ giày dép gỗ để mang lại giàu có và may mắn

15:30, Thứ năm 05/01/2023

( PHUNUTODAY ) - Với những gia đình hiện đại thì tủ giày dép là món đồ nội thất gần như không thể thiếu. Tuy nhiên, theo phong thủy, tủ giày ảnh hưởng đến tài lộc nên cần áp dụng đúng nguyên tắc phong thủy.

Lựa chọn kích thước tủ giày phù hợp

Dựa trên lý thuyết ba lực lượng cuộc sống, ngôi nhà được chia thành ba phần bằng nhau theo chiều cao lần lượt Trời (ở trên cùng) – Người (ở giữa) – Trái đất (dưới cùng).

Giày dép đi ra ngoài mang theo nhiều bụi bẩn. Tủ giày thuộc về phần Trái đất nên chiều cao của nó không được vượt quá một phần ba chiều cao của ngôi nhà. Theo phong thủy, chiều cao tủ giày nếu đạt đến phần giữa ngôi nhà, tức khu vực Người thì sức khỏe của người trong nhà dễ bị ảnh hưởng.

Chọn kiểu dáng và số tầng tủ giày dép hợp phong thủy

Dù bạn chọn tủ giày dép giá rẻ hay đắt tiền, gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều không ảnh hưởng, miễn tủ giày có khả năng lưu thông không khí tốt, giúp bay mùi hôi thường có ở giày dép hoặc để cửa tủ mở được thường xuyên.

Khi bị đóng kín, tủ giày sẽ là một bẫy năng lượng xấu. Vì vậy, bạn có thể chọn mẫu có lỗ thông hơi đủ để thông gió trong tủ.

Số tầng giày dép tiêu chuẩn là năm tầng, đại diện cho Ngũ hành trong phong thủy. Bạn có thể chọn số tầng ít hơn năm nhưng không nên chọn mẫu nhiều tầng hơn. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để chọn tủ giày dép hiện đại, thiết kế thông minh trong vô vàn mẫu thiết kế tủ giày dép đa dạng hiện nay.

Không đặt vật trang trí phong thủy lên trên tủ giày

Các linh vật phong thủy như thiềm thừ, mèo tài lộc hay bất kỳ vật dụng phong thủy nào khác đều không thích hợp để đặt trên đỉnh tủ giày vì theo phong thủy nó sẽ tác động tiêu cực đến gia đình.

Không đặt tủ giày trong phòng ngủ

Để thuận tiện, một số nhà đặt tủ giày trong phòng ngủ nhưng đây là điều rất kỵ vì trường năng lượng tiêu cực của đôi giày có tác động đáng kể đến phong thủy phòng ngủ. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hôn nhân gia đình và mối quan hệ của gia chủ với mọi người xung quanh.

Hướng đặt giày theo phong thủy

Giày bẩn nên được đặt ở tầng thấp của tủ giày với mũi giày hướng vào trong để tránh luồng khí xấu tấn công khi mở tủ giày. Đặc biệt áp dụng với các mẫu giày mũi nhọn, tượng trưng cho nguyên tố lửa. Nếu để giày hướng trực tiếp vào người trong một thời gian dài sẽ dẫn đến sức khỏe kém.

Bạn cũng có thể đặt giày dép đứng, hướng mũi giày lên trên. Khi đặt hướng xuống dưới, nó biểu thị sự suy giảm vận may trong nhà.

Luôn giữ tủ giày sạch sẽ, gọn gàng

Tủ giày cần giữ sạch sẽ, gọn gàng, làm sạch giày định kỳ để loại bỏ mùi hôi thối và loại bỏ những đôi giày cũ không sử dụng trong một thời gian dài.

Giữ đúng nguyên tắc không đi giày vào trong nhà

Tháo giày trước khi vào nhà là một dấu hiệu tôn trọng chủ nhà. Nó cũng giữ sạch sẽ và giảm số lượng chất gây dị ứng trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy