Nhà có 4 dấu hiệu này: Chúc mừng gia chủ vì sống trong mảnh đất vượng khí, càng ở càng có lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà tụ hội được 4 điều này chứng tỏ vượng khí mạnh, thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cửa chính và lối vào nhà

Lối vào được xem là nơi dẫn các nguồn khí tốt và khí xấu vào nhà. Ở lối vào không nên để cây quá lớn hoặc để bức tường hay vật chắn trước cửa vì chúng hạn chế nguồn khí tự nhiên chảy vào nhà. Nên thường xuyên chăm sóc cửa chính, không để gỉ sét, gãy mục; tạo lối vào nhà thông thoáng, xanh mát, đủ ánh sáng.

nha-co-loc-01

Phía trước cửa chính nên có hàng hiên thoáng mát, đầy đủ ánh sáng. Gia chủ có thể đặt một tấm thảm sạch, có màu sắc hài hòa để tạo cảm giác chào đón.

Cửa chính của căn nhà không nên xây đối diện với nhà vệ sinh, không lắp gương đối diện cửa. Chân cầu thang cũng không được để đối diện cửa.

Cửa chính cũng không được thông với cửa sau vì như vậy sẽ khiến các nguồn vượng khí thất thoát.

Nếu không gian trước nhà thoáng đãng, cửa ra vào dùng lâu năm vẫn vững chãi, không tróc sơn, không xô lệch thì đó là dấu hiệu vô cùng may mắn.

Cây trong nhà luôn xanh tươi

nha-co-loc-02

Sự phát triển của cây cối tuân theo quy luật của tự nhiên. Vào mùa xuân, vạn vật sinh sôi, nảy nở, cây cối ra thêm nhiều chồi non. Đến mùa thu, cây cối bắt đầu trút lá, chuẩn bị chuyển vào giai đoạn ngủ đông.

Nếu cây cối trong nhà hoặc ngoài sân vườn vào mùa thu luôn héo muộn hơn các cây khác ở ngoài thì có nghĩa là vượng khí, sinh khí trong nhà vô cùng mạnh. Gia chủ sống ở trong ngôi nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc hưng vượng, bình an vô sự.

Cây cối trong nhà héo úa, lụi tàn mà không phải do quy luật tự nhiên là dấu hiệu không tốt, gia chủ nên xem lại cách chăm sóc hoặc đổi cây mới để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Trẻ thích đến chơi nhà

Trẻ em tuy non nớt nhưng lại rất nhạy cảm. Chúng thích đến nhưng nơi vui vẻ. Ở một nơi quá tăm tối, không khí nặng nề, trẻ nhất định sẽ không muốn đặt chân vào. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà luôn có trẻ nhỏ thích đến chơi đùa nghĩa là nơi đây đang tụ lại điềm lành, có thể thu hút những điều tốt đẹp.

Động vật đến nhà làm tổ

nha-co-loc-03

Người xưa tin rằng vạn vật đều có linh tính. Các loại đồng vật sẽ tìm nơi an cư bằng mọi giác quan, linh tính của mình. Các cụ xưa dạy rằng "đất lành, chim đậu". Những nơi có các loài vật như chim, dơi, én, ong... xây tổ thì đó là nơi có phong thủy tốt. Gia chủ có thể để chúng làm tổ một cách tự nhiên, không nên chọc phá.

Ngoài ra, người xưa cũng tin rằng chó, rùa, cóc vàng vào nhà cũng là một dấu hiệu may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link