Nhà mình tiêu Tết phải tầm 40 triệu mới ổn

( PHUNUTODAY ) - Tết này chắc vẫn phải tiêu tốn chừng đó thôi. Mình cũng đang ráng chịu đây, ai bảo làm người Việt Nam, ai bảo lấy chồng xa quê.

)- Tết này chắc vẫn phải tiêu tốn chừng đó thôi. Mình cũng đang ráng chịu đây, ai bảo làm người Việt Nam, ai bảo lấy chồng xa quê.

[links()]

Hôm nay, đang tranh thủ lúc nhàn rỗi, mình ngồi lập kế hoạch chi tiêu cho Tết nhất thì bắt gặp bài viết của chị Nguyễn Thị Hạnh với nỗi niềm: “Tết này nhà chỉ có 8 triệu, chi tiêu sao đây?”.
 
 
 
Ảnh MH
 Như nhà mình đây, quê chồng ở cách nửa đầu đất nước. Vì thế, dù không muốn tốn kém khoản tiêu Tết nhưng Tết năm nào nhà mình cũng phải chi ít nhất 40 triệu mới gọi là hòm hòm được này.
 
Ngẫm ra, năm nào với nhà mình cũng cả năm đi làm tiền thưởng ném vào Tết hết. Cũng may là lương 2 vợ chồng hiện còn có thể kham được việc chi tiêu này. Chứ sau này, khi thu nhập mỗi tháng kiếm được ít hơn, mình không biết phải chi tiêu thế nào nữa. Với mình thì năm nào Tết về mình cũng choáng. Song mình cũng rất háo hức khi xuân về, nhất là Tết được ra Bắc ăn tết cùng gia đình và họ hàng bên chồng.
 
Tết năm nay, mình cũng đang dự định chi tiêu bằng Tết năm ngoái. Các khoản đang được mình tính ước lượng như sau:
 
- Đi lại: 16 triệu (gồm đặt vé máy bay khứ hồi cho 2 vợ chồng và 3 con)
 
- Biếu bố mẹ chồng: 10 triệu (Vì cả năm cả nhà mới ra Bắc 1 lần nên mình muốn biếu bố mẹ tươm tất 1 chút)
 
- Biếu mẹ vợ: 5 triệu
 
- Mừng tuổi 2 bên nội ngoại: 8 triệu
 
- Một số ít thực phẩm: 1-2 triệu
 
Trên đây chỉ là các khoản chi tiêu chính của vợ chồng trong những ngày Tết này thôi đấy. Còn tất cả các khoản thực phẩm thì mình không phải mua bởi khi về Tết, mẹ chồng đã sắm sửa rất đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì. Rồi khoản biếu xén sếp của 2 vợ chồng cũng không phải đi biếu nhé vì công ty nước ngoài, không phải biếu xén sếp. Riêng 2 khoản này, mình thấy đã đỡ được khối tiền đấy.
 
Ảnh MH
Tết này chắc vẫn phải tiêu tốn chừng đó thôi. Mình cũng đang ráng chịu đây, ai bảo làm người Việt Nam, ai bảo lấy chồng xa quê.
 
Nhiều lúc nằm nghĩ ngợi, có gần chục ngày nghỉ Tết mà tiêu tốn một khoản bằng 3 tháng chi tiêu bình thường của nhà mình mà thấy xót ruột quá. Đấy là mình còn tiết kiệm không mua đồ cho mình. Song cũng phải mua ít đồ mới cho con mặc chúc Tết chứ.
 
Đã thế, về quê nội chẳng lẽ 1 năm mới về 1 lần lại ru rú trong nhà. Thậm chí Tết xong, cả nhà lại tụ tập đi chơi gọi là chia chân chia tay luôn. Mà đi chơi sau Tết thì mọi thứ đắt đỏ thế nào, tốn kém thế nào chắc cả nhà đều biết.
 
Tết này chắc vẫn phải tiêu tốn chừng đó thôi. Mình cũng đang ráng chịu đây, ai bảo làm người Việt Nam, ai bảo lấy chồng xa quê. Nhưng sang năm, vợ chồng mình cố gắng phấn đấu làm ăn dành dụm mua một con bốn bánh re rẻ để Tết đi về Hà Nội cũng đỡ 1 khoản xe cộ. 
 
  • Phong Lan
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn