Rán bánh chưng bỏ dầu mỡ là dại: Làm theo cách ngày giòn tan ăn không lo béo

16:08, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán bánh chưng không cần dầu, mỡ dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, không lo béo phì thừa cân.

Cách rán bánh chưng bằng nước lọc

Nguyên liệu gồm có

- 1 cái bánh chưng 1/3 cái

- Nước lọc 300 ml

- Dưa hành 1 ít

- Tương ớt 1 ít

Cách rán bánh chưng bằng nước

Bước 1: Trước tiên để có thể rán bánh chưng bằng nước lọc bạn cần phải nghiền bánh. Đầu tiên, bạn bóc vỏ bánh chưng ra, cho vào đĩa rồi đặt trong lò vi sóng, điều chỉnh mức nhiệt 2 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra và dùng muỗng nghiền bánh nhé! Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn đấy!

Cách rán bánh chưng không dùng dầu ăn hay mỡ

Cách rán bánh chưng không dùng dầu ăn hay mỡ

Bước 2: Cho nước vào bánh

Sau khi bóc bánh và nghiền bánh thì bây giờ, bạn cho bánh chưng lên chảo chống dính, sau đó cho khoảng 300ml nước lọc vào đều khắp mặt.

Bước 3: Chiên bánh

Sau khi đã hoàn thành công đoạn bóc bánh, nghiền bánh và cho nước vào bánh thì bạn bật bếp từ lên ở nhiệt độ khoảng 150 độ C, sau đó cho chảo bánh vào và tiến hành chiên bánh khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết. Để bánh chín đều giòn tan thì lúc này, bạn giảm nhiệt độ xuống khoảng 120 độ C, lật mặt bánh lại và tiếp tục chiên khoảng 3 phút cho tới khi miếng bánh vàng đều.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi hoàn thành những công đoạn nêu trên như vậy là món bánh chưng chiên bằng nước đã hoàn thành mà không cần sử dụng đến dầu ăn. Bằng cách chiên bánh chưng trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.

Với món ăn này, bạn có thể dùng kèm với 1 ít dưa hành và tương ớt, đảm bảo sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn đấy!

Rán bánh chưng bằng nước lọc

Rán bánh chưng bằng nước lọc

Ưu điểm của rán bánh chưng không dùng dầu mỡ

Món bánh chưng sau khi rán xong vô cùng giòn và không có chút mỡ nào dính lên trên khi ăn bạn sẽ cảm thấy không bị ngán. Bởi vì bản chất bánh chưng làm từ gạo nếp nhiều chất béo và dễ ngán nếu như chiên rán bằng dầu ăn hoặc mỡ động vật thì càng tăng độ béo và khi ăn sẽ chóng ngán hơn. Nhưng với cách rán bánh chưng bằng nước lộc bạn sẽ không còn thấy cảm giác này nữa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: