Nữ điều dưỡng nén nỗi đau, lập bàn thờ chịu tang cha ở khu vực cách ly

( PHUNUTODAY ) - Không thể về chịu tang cha vì đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, nữ điều dưỡng cúi đầu chịu tang từ nơi xa.

PLVN đưa tin, điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương được tin cha là cụ Trần Hoàng Văn Lộc (sinh năm 1934, ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long) qua đời ngày 12/4. Tuy nhiên, do đang làm nhiệm vụ tại khu điều trị cách ly đặc biệt phòng, chống Covid-19 nên nữ điều dưỡng đã không thể về chịu tang cha.

Biết tin, Bệnh viện số 2 (tỉnh Quảng Ninh) đã lập bàn thờ vọng ngay tại nơi chị Hương đang làm nhiệm vụ để bạn bè và đồng nghiệp chia sẻ mất mát cùng chị và gia đình. 

Nữ điều dưỡng lập bàn thờ chịu tang cha trong ở khu cách ly.

Nữ điều dưỡng lập bàn thờ chịu tang cha trong ở khu cách ly.

Do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chị Hương đã nén đau thương, ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, cúi đầu chịu tang cha từ nơi xa. Các lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện số 2 đã đến thắp hương, chia buồn, động viên điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của những chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Được biết, chị Hoàng Thị Thu Hương đang công tác tại Bệnh viên Lao Phổi tỉnh Quảng Ninh. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Bệnh viện số 2 và chị Hương được giao nhiệm vụ là Điều dưỡng trưởng Khu B6 của đơn vị.

Đến nay, Bệnh viện số 2 đang điều trị cách ly cho 18 trường hợp, trong đó có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 gồm BN50 và BN149.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn