Thêm trường đại học cho sinh viên tiếp tục học online đến tháng 6

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, một số trường đại học đã có đã thông báo cho sinh viên trở lại trường vào đầu tháng 5, tuy nhiên vẫn có trường tiếp tục cho học online đến tháng 6.

Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội và tình hình dịch Covid-19 "hạ nhiệt", nhiều trường đại học đã thông báo kế hoạch tập trung sinh viên từ đầu tháng 5. Tuy nhiên, vẫn có một số trường cho sinh viên tiếp tục học online đến tháng 6.

Zing đưa tin, ĐH Kinh tế TP.HCM mới đây có thông báo cho sinh viên đại học tiếp tục học online đến ngày 22/6.

Thời gian này, giảng viên, sinh viên có nhu cầu học tập, củng cố kiến thức theo hình thức tập trung, sẽ được trường bố trí phòng học đảm bảo giãn cách dạy theo quy định chung.

Bậc sau đại học, các lớp nghiên cứu sinh sẽ được ưu tiên học tập trung từ ngày 8/5. Các lớp cao học học tập trung theo lịch giảng viên từ 11/5.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo cho sinh viên hệ đại học tiếp tục học online đến ngày 19/6. Với chương trình thạc sĩ, trường tổ chức dạy trực tuyến đến 16/8. Nếu dịch bệnh kết thúc trước thời gian này, trường sẽ thông báo cho học viên trở lại.

Ngày 24/4, ĐH Thương Mại ra quyết định về thời gian học tập trở lại. Theo đó sinh viên hệ chính quy sẽ học và thi trực tuyến đến hết kỳ 2. Tùy vào tình hình thực tế, nhà trường sẽ ra quyết định sẽ ra thông báo mới nhất về việc tiếp tục học trực tuyến hay học trực tiếp. Đối với sinh viên hệ đào tạo quốc tế năm 1,2 sẽ về trường học từ ngày 4/5.

Hiệu trưởng trường ĐH Phú Xuân (Huế), cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung đến hết tháng 8. Bên cạnh đó, trường sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ được giảm trừ trực tiếp vào học phí học kì hè.

Từ cuối tháng 3, trường ĐH Quốc tế Sài Gòn đã ra thông báo cho sinh viên học online đến hết kỳ 2 (tức từ ngày 30/3 đến hết ngày 14/6). 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn