10 mẹo vặt dễ cực hữu ích trong nhà bếp mà bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo vặt này giúp các chị em nội trợ tiện lợi hơn trong việc chuẩn bị thức ăn, dụng cụ nhà bếp, và tổ chức không gian nấu nướng…

 1. Mẹo bóc vỏ trứng nhanh

Nhiều người cho rằng ngâm trứng luộc vào nước lạnh sẽ giúp việc bóc vỏ trở nên dễ dàng hơn, nhưng thực ra việc này hoàn toàn sai lầm. Đầu bếp Kenji Lopez-Alt, người đã luộc hàng ngàn quả trứng đã đưa ra lời khuyên, bạn nên thả trứng vào nước sôi thay vì nước lạnh. Việc ngâm trứng trong nước sôi sẽ giúp trứng được bóc vỏ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bởi ở những nhiệt độ khác nhau, vỏ trứng có thể bị nứt.

Một vài lưu ý khác đó là: Trứng càng tươi thì vỏ càng cứng. Để đảm bảo trứng không bị nứt trong khi luộc, hãy luộc theo đôi.

2. Mẹo chiên cá không bị kết dính

Khi chiên cá, nếu bạn không sử dụng chảo chống dính thì cá sẽ bị dính vào chảo, thậm chí nhìn con cá sẽ không còn được đẹp mắt, trường hợp gia đình bạn tiếp khách thì nhìn đĩa cá chiên chắc hẳn sẽ rất khó coi.  Bạn có thể làm theo cách sau: Lấy 2 thìa muối tinh cho vào chảo rang đều, đến khi thấy muối đã chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi và bắt đầu cho dầu vào chiên cá, đảm bảo với mẹo vặt này món cá chiên của bạn sẽ không bị kết dính, vừa rất giòn, ngon và hấp dẫn.

nhung-meo-vat-nha-bep-hay-danh-cho-nguoi-noi-tro-3

3. Mẹo loại bỏ hạt và ruột rau 

Để nhanh chóng loại bỏ ruột các loại bí, hãy dùng muỗng múc kem. Cạnh sắc nhọn của chiếc muỗng sẽ dễ dàng giúp ta cạo ruột và hạt rau quả ra một cách dễ dàng. Chúng ta cũng có thể dùng nó để cạo mỏng rau củ thực hiện món salad xắt lát mỏng.

1-ohay-tv-15476

4. Mẹo khử mùi hành tỏi trên tay

Trong khi chế biến để nấu ăn thì bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với hành tỏi và mùi hương này sẽ khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, lưu lại trên tay khá lâu, mặc dù đã dùng đến các loại nước rửa tay, xà phòng mà đều không hiệu quả.

khu-mui-tanh-ca-o-tay-chi-voi-nguyen-lieu-nay-san-co-trong-nha-bep-animation--2--1506149679-width650height365

Để giải quyết được vấn đề này thì các bạn hãy thử dùng cách làm của chúng tôi nhé, hiệu quả lắm đấy: Bạn hãy dùng thìa inox chà xát mạnh lên tay dưới vòi nước lạnh trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy mùi hành, tỏi đã hoàn toàn bay đi hết, bạn có thể sử dụng chanh tươi để làm sạch và có mùi thơm dễ chịu cho bàn tay.

5. Mẹo cắt hành không bị cay mắt

Khi cắt hành tây, chúng ta thường gặp rắc rối đó là dễ bị chảy nước mắt. Có một cách có thể giúp mắt bạn cảm thấy dễ chịu hơn đó là nhúng dao vào nước rồi mới cắt hành, vị hăng cay của hành sẽ bớt đi một chút.

meo-vat-3-2018-04-29-23-29_0_0

6. Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Trong cách chế biến một món ăn ngon thì bước ướp thực phẩm với gia vị là rất quan trọng, tuy nhiên nhiều khi chị em lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm đều với gia vị, bạn có thể học mẹo nhỏ này của chúng tôi nhé! Bạn hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh, không phải chờ đợi lâu.

1-image000041-20160118144800-copy-1453189665069-0-0-255-500-crop-1453189835569

7. Mẹo làm nguội đồ uống nóng

Khi đổ muối vào chậu đá, đá sẽ tan chảy đồng thời nhiệt độ của chậu đá sẽ giảm xuống cực nhanh, làm nguội đồ uống nóng chỉ trong vài phút.

2016-11-10_hUM0ZBTx3X.nong

8. Mẹo luộc trứng không bị nứt

Đây là một trong những mẹo vặt rất hay mà đã được rất nhiều người áp dụng đều thấy hiệu quả. Rất nhiều chị em đều thắc mắc và luôn muốn tìm ra biện pháp để khi luộc trứng, trứng chín nguyên vẹn mà không hề có dấu hiệu bị nứt. Bạn nên cho trứng vào trong nước lạnh và cho thêm một ít muối, bạn nhớ là không nên cho trứng vào khi nước đang sôi nhé!

luoc-trung-phunutodayvn-1-0928

9. Mẹo bóc tỏi nhanh

Thông thường trong nấu ăn, các bạn thường bóc vỏ tỏi trước rồi mới đập nhỏ. Tuy nhiên với mẹo bóc vỏ tỏi nhanh này, bạn sẽ đập tỏi trước, bóc vỏ sau.

boc-toi

Cách làm rất đơn giản, trước hết bạn tách riêng từng nhánh tỏi, sau đó dùng một con dao đập dập củ tỏi. Phần vỏ sẽ tự động bong ra, nhặt vỏ cho ra ngoài rồi tiếp tục băm nhỏ phần tỏi vừa đập dập.

10. Mẹo loại bỏ vị đắng của hành tây 

Rất ít người chịu được vị đắng của hành tây. Để làm mất vị đắng khó chịu này, hãy cắt nhỏ hành, cho chúng vào bát nhỏ rồi đổ nước sôi vào trong. Ngâm từ một đến hai phút rồi xả lại bằng nước lạnh. Sau đó, hành tây sẽ không còn đắng nữa.

cach-lam-hanh-tay-bot-hang-3
Theo:  khoevadep.com.vn copy link