Nhà thông thái và câu chuyện bí mật giúp cô gái trẻ tìm được mục tiêu của cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc hết câu chuyện dưới đây nhé, vì chắc chắn nó sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc định hướng cuộc sống.

Ở thị trấn nọ, có 1 bà cụ nổi tiếng thông thái. Rất nhiều người tìm đến để xin lời khuyên của bà cho cuộc sống. 

Một ngày đẹp trời, có 1 cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp nhưng gương mặt đượm buồn đến tìm gặp bà cụ để xin lời khuyên: "Liệu cháu có thể hỏi bà một câu hỏi không?".

"Tất nhiên rồi con gái. Hãy kể cho ta nghe điều gì đã khiến con buồn như thế?", bà cụ ngừng đọc cuốn sách trên tay và nói.

"Cháu chẳng thể làm tốt bất cứ việc gì cả. Dường như không có thứ gì phù hợp với cháu. Cháu đã thử làm qua rất nhiều nghề và không có công việc nào phù hợp cả", cô gái trẻ buồn bã nói.

Bà cụ thông thái gật đầu và kéo tay cô gái trẻ ngồi xuống bên cạnh.

nha-thong-thai-phunutoday-1

"Ta từng đến và sinh sống ở rất nhiều nơi, nhưng chưa bao giờ cảm thấy mình thuộc về nơi nào. Ta cũng từng hẹn hò với rất nhiều người, nhưng lại không thể tìm thấy một tình yêu thực sự cho mình...", bà cụ đột nhiên yên lặng và thở dài.

Ta cảm thấy bản thân quá khác mọi người và không thuộc về nơi nào cả. Nhưng lúc đó, ta không có một người cố vấn thông thái nào để xin lời khuyên cả. Vì thế, ta đã đi một hành trình dài để tìm kiếm câu trả lời cho chính mình".

"Băng qua những con suối và những dòng sông dài, leo qua những ngọn đồi cao, tìm đến những nơi bị lãng quên, gặp gỡ những người tuyệt vời... nhưng ta vẫn không thể tìm thấy câu trả lời mong muốn. Cho đến một ngày...

Đó là khi ta đi qua một cánh đồng, liền cạnh một ngôi làng nhỏ mà đến giờ ta không còn nhớ tên nữa. Một bức tường với 3 chiếc bia để luyện tập bắn cung. Trong đó, một mũi tên đang gắn chặt vào hồng tâm".

nha-thong-thai-phunutoday-2

"Này cô bé, cháu có biết ai đã bắn những mũi tên này không", ta tiến lại gần và hỏi chuyện cô bé. Thật bất ngờ, cô bé thừa nhận chính mình là "tác giả" của những mũi tên chính xác đó. Ta thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi biết cách cô bé đã làm được điều đó khi còn rất nhỏ như vậy.

Bằng giọng thì thầm, cô gái nhỏ thừa nhận: Cô ấy đã cắm mũi tên vào tường, sau đó vẽ các đường tròn xung quanh mũi tên...".

"Đó là khoảnh khắc ta học được về bản chất của mọi thứ, con gái ạ. Con sẽ không thể tìm thấy một nơi thuộc về mình trước khi con sở hữu chính bản thân. Con phải nhận ra con là ai, và tạo dựng những thứ xung quanh phù hợp với con.

Hầu hết mọi người đều đang tìm kiếm mục tiêu sống từ bên ngoài mà quên đi điều mình thực sự cần, thực sự thích là gì. Và hơn hết, cuộc sống này cần nhiều năng lượng tích cực hơn là nguồn năng lượng tiêu cực. 

Hầu hết chúng ta – ngay cả với người dường như thành công nhất – đều mang theo một chiếc vali trong suy nghĩ chứa đầy những nội dung, thông điệp tiêu cực về chính mình. Nó có thể bắt nguồn từ song thân, thầy cô, sếp, cộng sự hoặc thậm chí bản thân tự tưởng tượng ra, nhưng chúng ta có khả năng thay đổi những điều này bằng cách chủ động chọn lựa thông điệp tốt đẹp.

Thái độ tích cực hướng về người khác sẽ giúp nâng cao hình ảnh của chúng ta. Thật vậy, nếu nhiệt thành tin rằng thế giới này hoàn toàn là bạn bè, chúng ta sẽ giữ vững niềm tin đó và nó sẽ gửi tín hiệu tới những người mà chúng ta gặp mặt rằng chúng ta là người có thể kết bạn được. Nếu không xem mỗi ngày là một điều may mắn để mà vui vẻ và tận hưởng, chúng ta sẽ có cuộc sống bất hạnh và hầu như vô ích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link