Nhà trường "sốc" khi biết chi phí chặt tỉa cây xanh hơn 237 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một lãnh đạo trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM cho biết, nhà trường và các phụ huynh đều rất ngạc nhiên khi biết, mức chi phải trả để chặt tỉa cây xanh trong trường là tiền 237.494.400 đồng.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, một lãnh đạo Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM đã vô cùng sốc khi nhìn thấy số tiền 237.494.400 đồng trong bảng báo giá của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM.

Đây là chi phí mà nhà trường  sẽ phải trả cho các hạng mục như: mé nhánh, tỉa cành, hạ độ cao... các cây xanh trong khuôn viên trường... Đồng thời, vị lãnh đạo còn cho biết, sau khi nhà trường thông báo sự việc này đến với ban đại diện phụ huynh học sinh của trường thì các phụ huynh cũng đều rất ngạc nhiên.

chi_phi

Liên quan đến vấn đề này, cô Nguyễn Thị Quế Vân, Phó Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie thông tin: "Trường chúng tôi có rất nhiều cây xanh. Chỉ tính riêng cổ thụ cũng đã vài chục cây, trong đó nhiều cây từ 100 năm tuổi trở lên.

Đã vậy, Trường Marie Curie lại có kiến trúc vòm, xe cẩu không vào được nên việc khảo sát, tư vấn rồi mé nhánh, tỉa cành, hạ độ cao cho các cây xanh, đốn hạ một cây phượng do bị rỗng ruột một nhánh lớn... mất rất nhiều công sức, thời gian. Đặc biệt là các cây có độ cao trên 40m thì càng vất vả hơn và tốn nhiều nhân công hơn".

Cô cho biết, ban đầu Công ty Công viên cây xanh báo giá 258 triệu đồng, trường đã gọi điện xin tính giá hữu nghị vì đây là trường học. Vì thế nên tổng chi phí mới giảm xuống còn hơn 237 triệu đồng.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 cho hay, năm 2017, trường đã làm một đợt tổng rà soát, chỉnh trang tất cả cây xanh trong trường gồm các hạng mục như: đốn hạ cây cũ vì không an toàn rồi thay cây mới, hạ độ cao những cây cổ thụ, mé nhánh, tỉa cành..., số tiền phải chi trả khá lớn. "Từ đó đến nay, hằng quý chúng tôi vẫn mời đơn vị có chuyên môn đến cắt tỉa cành, nhánh với kinh phí 20- 40 triệu đồng/đợt", cô Chương thông tin.

Trước thông tin nêu trên, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đang lấy ý kiến của các trường về công tác chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong khuôn viên trường. Sau khi nắm được đầy đủ thông tin thực tế, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ làm việc với Sở Xây Dựng và Sở Tài Chính kiến nghị lên UBND TP nhằm giải quyết vướng mắc cho nhà trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link