Nhà xác Bệnh viện trả nhầm xác cho người thân?

17:00, Thứ tư 08/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau 3 ngày gia đình ông Vũ Ngọc Khánh gửi thi hài bà cụ Trần Thị Thơm vào nhà xác Bệnh viện 354 gửi (theo thỏa thuận hợp đồng), nhưng cho đến ngày 8/6 gia đình phát hiện ra thi hài họ nhận được không phải là người thân của mình.

(Phunutoday) - Sau 3 ngày gia đình ông Vũ Ngọc Khánh gửi thi hài bà cụ Trần Thị Thơm vào nhà xác Bệnh viện 354 gửi (theo thỏa thuận hợp đồng), nhưng cho đến ngày 8/6 gia đình phát hiện ra thi hài họ nhận được không phải là người thân của mình.
[links()]
Trước đó, cụ bà Trần Thị Thơm 86 tuổi tạ thế vào ngày 4/6 và được gia đình đưa gửi tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 để bảo quản thi hài cụ Thơm (số 120 Đốc Ngữ, quận Ba Đình, Hà Nội) sáng ngày 5/6.
Mô tả ảnh.
Người thân của cụ Trần Thị Thơm 86 tuổi đã phải hoãn lại đám đang vì vụ việc hy hữu( nguồn: Giáo dục Việt Nam)

Theo đúng lịch, vào lúc 8h30 sáng nay ông Vũ Ngọc Khánh (là con trai cụ Thơm) sẽ nhận thi hài, khâm liệm và tổ chức tang lễ cho cụ Thơm tại bệnh viện này. Tuy nhiên, ông và gia đình lúc này mới tá hỏa lên vì…phát hiện đây không phải thi hài cụ Thơm.

Đến lúc này gia đình ông Khánh mới đã phải cáo lỗi vì sự cố hy hữu trước mặt anh em, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp việc tổ chức đám tang cho cụ Thơm phải hoãn lại.

Ông Trương Duy Chính, con rể cụ Thơm cho biết trên Bee.net: “Khi đến nhận thi hài mẹ tôi để khâm liệm thì chiếc áo, chăn và khuôn mặt đều khác. Thấy vậy, con cháu vào xem thì khẳng định chắc chắn không phải của mẹ mình”.

Trong khi đó, trên báo Giáo dục Việt Nam cho hay:  gia đình ông Khánh đã gọi phía Nhà tang lễ để tìm xác cụ Thơm. Song trong tất cả những thi hài trong nhà xác đều không thấy. Nhà tang lễ cũng đã gọi tất cả những gia đình có thân nhân đã mất xem có nhận nhầm không.
Mô tả ảnh.
Chiếc xe tang gia đình ông Trần Mai đến chở thi hài cụ Huân. (nguồn: Bee.net)

Đến 10h cùng ngày, ông Trần Mai tới bệnh viện và xác nhận thi hài của mẹ thân sinh ra ông là bà Trần Thị Huân còn nằm ở đây và thi hài đã được ông cùng gia đình tổ chức tang lễ và đem đi hỏa táng vào sáng ngày 7/6 là nhầm.

Vụ việc hy hữu trên đã khiến cho con cháu cụ Thơm rất bức xúc về sự tắc trách của phía Bệnh viện. Phía bệnh viện 354 cũng đã xác nhận sự việc và nhận chịu toàn bộ trách nhiệm về sai sót trong việc quản lý thi hài dẫn đến sự nhầm lẫn chưa từng có trên. Cụ thể Bệnh viện sẽ chịu mọi chi phí liên quan đến tổn thất trong quá trình chuẩn bị, tổ chức và các thủ tục pháp lý liên quan tới tang lễ của cụ Thơm. Nếu gia đình cụ Thơm yêu cầu tổ chức lại tang lễ thì phía Bệnh viện phải chịu hoàn toàn mọi chi phí.

Gia đình nhà cụ Thơm cho biết, nguyện vọng duy nhất của gia đình vào lúc này là phía Bệnh viện nhanh chóng trả lại chính xác tro cốt của cụ Thơm cho gia đình để tổ chức tang lễ cho cụ.


(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc