Nhà xe đánh rách mắt thí sinh đi thi

( PHUNUTODAY ) - Nghi hai thí sinh lấy trộm xe máy, đội giữ xe của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã ra tay hành hung ngay giữa bãi gửi xe khiến một em phải nhập viện trong tình trạng chấn thương, rách mí mắt.

[links()]
Trong hai ngày 16 và 17/7, trường đại học bách khoa Đà Nẵng tổ chức kỳ thi liên thông từ Cao đẳng lên Đai học. Sáng ngày 16/7, em Phan Phụng Tú (SN 1988, hiện trú tại đường Nguyễn Phước Chu, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), là thí sinh dự thi vào Khoa Cơ - điện tử đến địa điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi.

Do sợ trễ giờ làm thủ tục, trong khi bãi giữ xe còn rất đông thí sinh đang chờ được ghi số xe, nhác thấy khu vực riêng có gần 20 chiếc xe đã dựng sẵn nên Tú quyết định đi thẳng vào mà không nằm trong khu vực của đội giữ xe.


Mô tả ảnh.
Sau ca phẫu thuật, vết thương của Quân vẫn còn chảy máu. (nguồn: Thanh niên)



Tiếp đó, một tốp khoảng 4 - 5 người dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, đấm túi bụi vào người Tú.
Thấy bạn cùng phòng bị đánh, Nguyễn Hoàng Tuân liền vào can ngăn, thì lập tức nhóm người quay sang dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu, mặt, tay chân của Quân.

Cú đấm trúng vào hố mắt, khiến mắt Quân chảy máu xối xả. Thấy vậy, nhóm người này mới ngưng hành hung. Lúc này, Tú mới rút điện thoại gọi công an phường đến xử lý vụ việc.

Mô tả ảnh.
vẫn còn hoảng loạn khi nhìn thấy bạn bị thương. (nguồn: Dân trí)

Quân và Tú được đưa xuống Bệnh viện Mắt, sau đó là khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng.Tại đây, theo giám định ban đầu, các các bác sĩ cho biết, Quân bị rách da khóe mắt trái dài 3cm; đồng thời bị sưng nề, bầm tím hố mắt trái và mất máu nhiều.

Bệnh nhân đã nhanh chóng được phẫu thuật, khâu vết thương. Hiện tại,Quân vẫn còn choáng, liên tục kêu đau đầu và máu vẫn còn chảy ra từ khóe mắt.

Thí sinh Phan Phụng Tú cũng bị vết thương bầm tím ở đầu, tay, ngực do bị hành hung.

Nhận được thông tin, PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh liên thông ĐH Đà Nẵng cùng đại diện Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng đã đến thăm hỏi 2 thí sinh, và cho biết sẽ có biện pháp xử lý sau khi có đầy đủ thông tin. Còn về phần hai thí sinh, Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng sẽ tổ chức một kỳ thi riêng cho 2 em ngay sau khi 2 em bình phục hoàn toàn.

Hiện lực lượng công an phường Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng đang hoàn tất lấy lời khai các bên, điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào ngày 23/6 hai học sinh Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Công Phước đang ôn thi đại học tại trường THPT Trần Hưng Đạo (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) bị bảo vệ đánh phải nhập viện.

Mô tả ảnh.
Em Nguyễn Công Phước bị ông Quả  dùng dùi trống đánh vào tay. (nguồn: Lao động)

Sau khi kết thúc năm học, trường THPT Trần Hưng Đạo tổ chức học hè và ôn thi vào đại học cho học sinh. Mỗi HS đến học phải mua 1 vé xe 10.000 đồng và 1 vé uống nước 5.000 đồng từ ông bảo vệ Nguyễn Thanh Quả.

Sáng 23/6, sau khi học xong môn Anh văn, Nhung với Phước đi bộ nên chỉ phải trình vé uống nước để ra cổng. Vì Phước không có vé nên bị nhốt lại, thấy vậy Nhung đến đầu dãy nhà xe rồi đưa vé nước cho bạn. Lúc đó, người con trai của bác Quả nhảy hàng rào ra túm lấy cổ áo, tát vào má và giật tóc, xô ngã xuống đường, sau đó kéo đi. Phước thấy bạn bị đánh, liền nhảy vào can thì tiếp tục bị anh này đánh. Ông Quả thấy vậy liền chạy tới dùng dùi trống đánh vào tay của Phước.

Tại bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, các bác sĩ chẩn đoán em Nhung bị chấn thương vùng đầu do bị đánh. Hiện ông Quả được nhà trường cho tạm nghỉ việc, gặp gia đình các HS bị đánh để xin lỗi, xem xét thương tích các HS có đền bù thích hợp.

(tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn