Nhắc mẹ bầu: 4 hành động đừng thực hiện kẻo khiến thai nhi khó chịu

( PHUNUTODAY ) - 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau trong thai kỳ vốn không phải việc dễ dàng. Vì vậy, mẹ bầu buộc lòng phải tránh làm 4 hành động sau kẻo hại đến con.

Đột nhiên cúi người xuống

dau-lung-khi-mang-thai-3-thang-dau-3

Cúi xuống nhặt đồ vốn là một hành động khá thường xuyên và bình thường trong cuộc sống thường ngày. Thế nhưng, với mẹ bầu là ngoại lệ, đặc biệt là khi bụng bầu lớn dần. Nguyên nhân nếu mẹ bầu đột ngột cúi xuống sẽ khiến trong tâm cơ thể mẹ không ổn định, dễ ngã và cũng khiến bé trong bụng bị gò người, giật mình, rất có hại.

Kiễng chân

Nếu muốn lấy một thứ gì ở trên cao, mẹ bầu nên nhờ người khác giúp đỡ thay vì kiễng chân để với. Nguyên nhân, trong lúc kiễng chân mẹ bầu sẽ kiễng cao người và cơ thể sẽ duỗi thẳng ở mức tối đa,tác động đến thai nhi khiến em bé trong bụng bị căng cứng, khó chịu. Đồng thời cũng khiến người mẹ cũng dễ bị ngã. Vì vậy, khi đi siêu thị, mẹ bầu nên lựa đồ trong tầm với. Trong gia đình, những vật dụng thiết yếu không nên để quá cao.

Nâng vật nặng

Nâng vật nặng, mang vác vật nặng cũng là việc mẹ bầukhông nên làm. Bởi hành động này sẽ tạo ra nhiều áp lực lên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của mẹ bầu, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Đặc biệt, nếu mẹ bầu lao động quá sức chịu đựng có thể gây sảy thai, sinh non.

Nằm sấp

Nằm sấp cũng là một trong những tư thế kiêng kỵ của mẹ bầu. Bởi nằm sấp sẽ gây áp lực lên thai nhi, không hề tốt cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, khi nằm ngủ ở tư thếnày, các tĩnh mạch bị nén lại gây cản trở lượng máu về tim khiến bà bầu khó thở, tụt huyết áp, kéo theo lượng máu truyền đến thai nhi giảm, vô cùng nguy hiểm.

TAGS:mẹ bầu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link