Món súp tôm thơm ngon giàu dinh dưỡng ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món súp tôm vừa dễ ăn vừa dễ tiêu hóa chắc chắn sẽ là một món vô cùng hấp dẫn cho người thân của bạn.

Nguyên liệu cho món súp tôm thơm ngon

 4 con tôm sú

1 quả cà chua to chín

 6 - 8 tép tỏi,

2 củ cà rốt lại nhỏ, non; hạt tiêu đen, muối hồng, đường, gia vị.

Cách nấu món súp tôm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch, cắt bỏ phần râu, để ráo nước. Không cần rã đông nếu tôm được để trong tủ lạnh. Tiếp đó, bạn hãy cà chua thái miếng bổ cau, cà rốt thái nhỏ, tỏi đập dập để chuẩn bị món.

Cách nấu súp ngon

Cách nấu súp ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn cho dầu vào chảo, phi thơm trên lửa nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy bỏ tôm vào chiên đến khi phần vỏ chuyển sang màu đỏ, nhấc ra khỏi bếp.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy cho một chiếc nồi khác, rồi bạn phi tỏi cho thơm, đổ cà chua vào xào cho ra bột. Sau đó, bạn hãy đổ cà rốt vào xào cùng, nêm thêm đường, muối và gia vị sao cho vừa miệng.Tiếp đó, bạn hãy đổ thêm 2 bát nước con vào đun đến khi cá rốt chín.

Bước 4: Sau đó, nếu bạn thích món súp nhiều vị cà chua hơn, có thể cho thêm 2 - 3 thìa canh sốt cà chua đóng hộp. Rồi bạn đun trên lửa nhỏ đến khi nước bốc hơi, phần sốt hơi sánh lại. Sau đó, bạn hãy cho phần tôm cùng phần dầu và tỏi trong chảo vào nồi, đun tiếp khoảng 3 -4 phút cho tôm chín.

Cách nấu súp tôm ngon đậm vị

Cách nấu súp tôm ngon đậm vị

Với món sup tôm này nên dùng nóng để thưởng thức được vị ngọt của hải sản. Trước khi ăn bạn có thể rắc thêm chút tiêu đen cho dậy vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kèm bánh mỳ nướng giòn hoặc dùng chung với bún cũng đều ngon cả. Nếu bạn nấu cho trẻ nhỏ ăn thì cần phải băm tôm cho nhỏ một chút và bỏ cay để các bé dễ ăn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link