Nhận dạng anh chàng có “tính đàn bà”

09:00, Thứ tư 28/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang hẹn hò với một người tính toán đến từng đồng, từng hào khi đi chơi với người yêu thì anh ta không phải là người biết tiết kiệm, mà là một người keo kiệt.

Theo quan niệm từ xưa đến nay của mọi người, đàn ông phải là người rộng lượng, nghĩ thoáng, dễ tính, không so đo mà luôn quảng đại, ga lăng... Chính vì thế, nếu có đức tính ngược lại những đức tính trên thì người đàn ông bị coi là có "tính đàn bà".

1. Tính toán từng li từng tí khi hẹn hò

Một người đàn ông biết tính toán, chi tiêu hợp lý, không hoang phí với những thứ xa xỉ, không cần thiết thì đó là một người đàn ông biết tiết kiệm một cách đúng đắn. Tuy nhiên, nếu bạn đang hẹn hò với một người tính toán đến từng đồng, từng hào khi đi chơi với người yêu thì anh ta không phải là người biết tiết kiệm, mà là một người keo kiệt. 

Không có bất kỳ một quy định nào bắt buộc đàn ông phải trả tiền trong những lần hẹn hò. Là một người không tính toán chi li thì người đàn ông sẽ để bạn gái mình "đóng góp" tùy ý nếu thích chứ không nhất nhất chia ra cho thật sòng phẳng.

Nhưng nếu anh chàng bạn đang hẹn hò có tư tưởng "ai dùng gì, tự trả" hoặc than vãn đại loại như “sao mà đắt thế nhỉ’, “đồ ăn ở đây chẳng ngon tí gì so với đồng tiền anh bỏ ra” thì bạn nên cân nhắc lại vì rất có thể anh ta chính là người thuộc nhóm "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành" về sau này.

dấu hiệu nhận biết đàn ông có tính đàn bà

2. Thích chỉ trích người khác vì những chuyện "vụn vặt"

Anh ấy luôn để ý, chỉ trích bạn vì những vấn đề nhỏ nhặt như cười to khi đi xem phim, nói to khi ăn, nhai không ngậm miệng, để đồ đạc không đúng nơi quy định … 

Thời gian đầu bạn cho rằng anh ấy là một người rất quan tâm, chăm sóc đến bạn, muốn bạn hoàn hảo và tốt hơn. Nhưng sau đó, bạn sẽ nhận ra sự soi mói và chì chiết của anh ấy về những việc hết sức bình thường, không ảnh hưởng đến ai là không cần thiết và hết sức vô lý. Việc anh ấy luôn chỉ trích bạn khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và luôn phải ở trong trạng thái dè chừng để làm mọi thứ hoàn hảo, vừa với ý anh ấy  Điều này không làm bạn tốt lên mà chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng thêm mà thôi.

Nếu người yêu bạn có dấu hiệu như vậy thì hãy suy nghĩ lại vì anh ấy thực sự quá "đàn bà". Bạn có thể chịu đựng sự soi xét, chỉ trích ấy bây giờ nhưng bạn có chịu được sự xét nét ấy trong suốt quãng thời gian sau này, khi hai bạn đã kết hôn hay không? Lúc đó, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ vô cùng áp lực, không thoải mái và rất dễ đổ vỡ.  

3. Có tính thù dai

Hầu hết, mọi người đều nghĩ rằng tính thù dai thường gặp ở phụ nữ, Dù họ có ác ý, muốn trả thù hay không thì phụ nữ cũng ít khi quên mọi chuyện trong cuộc đời mình nhất là khi bản thân họ phải chịu thiệt thòi. 

Đàn ông thì lại khác. Họ chỉ lưu tâm những chuyện quá sâu sắc, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ còn những chuyện nhỏ nhặt thì họ sẽ bỏ qua. 

Chính vì thế, nếu người bạn đang hẹn hò để cho bạn “nếm trải” cảm giác phải chờ đợi là như thế nào chỉ vì bạn lỡ ý đến muộn trong một buổi hẹn hò; hay hỏi cặn kẽ bạn đã làm gì vào giờ này mà không nhắn tin trả lời điện thoại của anh ấy hoặc bị bạn bè chơi khăm một chút, anh ta cũng phải chơi khăm lại cho bằng được thì bạn nên xem xét lại. 

Bạn đừng vì thấy anh ta luôn nhớ mọi chuyện mà cho rằng anh ta có trí nhớ tốt, thấy anh ta lặp lại những gì người khác làm với mình mà cho rằng anh ta sòng phẳng. Bởi nhiều khả năng anh ta có tính thù dai như đàn bà.

dấu hiệu nhận biết đàn ông có tính đàn bà

4. Quá tò mò và để ý 

Chàng trai có tính “đàn bà” đích thực rất hay tò mò chuyện của người khác và chấp nhặt những điều vụn vặt. Anh ta có thể cafe hàng tiếng đồng hồ với bạn chỉ để kể xấu một ai đó hay anh ta có tính “buôn dưa lê, bán dưa chuột” xuyên lục địa thì hãy suy nghĩ lại vì nếu hai người có tiến xa hơn, bạn sẽ chỉ cảm thấy đau đầu với bản tính tò mò, tọc mạch, nói xấu người khác của anh ta.

5. Nói dai về một vấn đề nào đó mà anh ta không hài lòng

Người ta thường ví phụ nữ như những con vịt, đó là bởi phụ nữ nói quá nhiều. Đàn ông thì thường nói ít nhưng dứt khoát "một là một, hai là hai". Vì vậy, người đàn ông nào nói dai về một vấn đề gì đấy, nhất là vấn đề anh ta không hài lòng thì sẽ bị coi là có "tính đàn bà". Nam giới có tính “đàn bà” như vậy thì sẽ chẳng thể nào là một chỗ dựa vững chắc cho bạn được. Vì biết đâu, một ngày nào đó anh ta sẽ cáu bẳn, cằn nhằn bạn thế này, thế kia hàng tiếng đồng hồ khi hai người đã là người yêu của nhau. Thật là khó chịu với những người có thân hình của đàn ông nhưng lại sở hữu tính cách của “đàn bà” như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT