Nhận hàng ship 26 lần/tháng: Cô gái bị công ty trừ cả triệu tiền lương, ấm ức lên mạng kêu than

( PHUNUTODAY ) - Sự việc của cô gái trẻ nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng.

Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ tâm sự về bảng lương của mình trong tháng đầu tiên đi làm và nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

Cụ thể, trong tháng đầu tiên đi làm, cô gái đã đến muốn 3 lần và có 26 lần xuống lấy đồ riêng trong giờ làm việc nên bị trừ 1 triệu tiền chuyên cần. Cô tỏ ra ấm ức vì mỗi lần xuống lấy đồ chỉ mất 10-15 phút chứ không hề mất nhiều thời gian.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

"Số là em mới tìm được một chỗ làm ưng ý sau mùa dịch, với mức lương thưởng mỗi tháng khá tốt đối sinh viên mới ra trường như em. Công ty cũng tương đối có danh tiếng, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp vui vẻ lắm ạ.

Mà từ khi nhận được lương đến giờ em cảm thấy bị hụt hẫng trầm cảm luôn ạ. Em bị trừ mất 1 triệu tiền trách nhiệm chuyên cần vì đi trễ và làm việc riêng. Cái đi trễ thì em chịu luôn, công ty này ở Tân Bình mà, ráng lắm em mới chỉ đi trễ có 3 lần/tháng đó. Còn cái việc em xuống nhận hàng shipper mà cũng bị cắt thưởng thì ad thấy có quá đáng không ạ? Em nghĩ đó là quyền cá nhân chứ, mà em đi xuống nhận hàng cũng chỉ có 10-15 phút thôi chứ có đi lâu đâu!".

Bảng lương của cô nhân viên trong tháng đầu đi làm.

Bảng lương của cô nhân viên trong tháng đầu đi làm.

Tưởng được cư dân mạng đồng cảm, ai ngờ cô gái còn bị chỉ trích thêm. Sau khi đọc đoạn chia sẻ của cô nhân viên trẻ và xem xét kỹ bẳng lương, đa số cư dân mạng đều cho rằng công ty đã làm đúng trách nhiệm của mình, có mức lương thưởng hợp lý và rõ ràng, không có gì quá đáng.

Dù biết công ty ở xa nhưng cô không chủ động đi làm sớm. Hơn nữa, các doanh nghiệp đều có quy định riêng về giờ làm để đảm bảo hiệu quả công việc. Với 26 lần nhận hàng, mỗi lần 10-15 phút, cô gái trẻ đã lãng phí từ 4,3 đến 6,9 giờ làm, tương đương với quá 1 nửa ngày công. Do đó, việc trừ thưởng trong trường hợp này được đánh giá là hợp lý. Trong tình huống này, cô gái chẳng có lý do gì để chê bai hay "bóc phốt" công ty.

Còn bạn suy nghĩ như thế nào về trường hợp trên?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link