Ủng hộ quần áo cho người dân miền Trung: Kẻ mang quần rách đũng, người tặng áo hai dây, CĐM bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nhóm thiện nguyện đã tổ chức gom quần áo ấm để gửi đến vùng lũ để san sẻ những khó khăn của người dân miền Trung. Tuy nhiên, một vài tình huống trớ trêu đã xảy ra.

Người dân cả nước đang cùng nhau hướng về khúc ruột miền Trung, nơi đang phải chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên tai trong nhiều ngày qua. Nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra nhận quyên góp tiền, hiện vật để giúp đỡ những người gặp nạn.

Bên cạnh việc ủng hộ bằng tiền, nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh chưng, lương khô, nước sạch... một số người làm từ thiện đã kêu gọi ủng hộ quần áo ấm để gửi cho đồng bào miền Trung. Việc này nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Những bộ quần áo tuy không còn mới nhưng vẫn lành lặn và giữ ấm tốt là món quà đơn giản dành cho những người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có một vài cá nhân "kém duyên" khi ủng hộ những bộ quần áo không phù hợp, gây bức xúc cho nhiều người.

Một nhóm từ thiện đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh về một vài trang phục phản cảm mà họ nhận được trong quá trình nhận đồ ủng hộ cho bà con vùng lũ. "Miền Trung đang lụt, mọi sự ủng hộ đều đáng quý. Nhưng bà con cần đồ ấm chứ mấy đồ này mặc chạy lũ có lẽ ốm mất", nhóm từ thiện chia sẻ.

mang-quan-rach-dung-ao-hai-day-ung-ho-dong-bao-mien-trung-01
Những trang phục không phù hợp được gửi đến các nhóm từ thiện để ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn.

Những trang phục không phù hợp được gửi đến các nhóm từ thiện để ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn.

mang-quan-rach-dung-ao-hai-day-ung-ho-dong-bao-mien-trung-03
mang-quan-rach-dung-ao-hai-day-ung-ho-dong-bao-mien-trung-04

Trong những món đồ được gửi đến để ủng hộ cho bà con vùng lũ có váy hai dây, quần rách đũng, áo hỏng khóa, thậm chí cả đồ lót cũ... 

Tình trạng này không hiếm và nhiều nhóm thiện nguyện đã gặp trường hợp tương tự. Nhiều người cho rằng người quên góp những món đồ này không hề có tinh thần tương thân tương ái mà chỉ là những kẻ thiếu ý thức, coi đây là cơ hội dọn tủ đồ.

Những món đồ thể hiện sự thiếu ý thức của người cho.

Những món đồ thể hiện sự thiếu ý thức của người cho.

mang-quan-rach-dung-ao-hai-day-ung-ho-dong-bao-mien-trung-06
Theo:  khoevadep.com.vn copy link