Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra ngoài, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m

( PHUNUTODAY ) - Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 m với người khác.

Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói rất nhiều về tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân.

Trong đó, Phó Thủ tướng đề nghị người dân cần thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thậm chí những hướng dẫn đòi hỏi mỗi người phải thay đổi một số thói quen và gây bất tiện. Trong đó đặc biệt lưu ý phải làm tốt một số điểm như sau:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

phong-chong-covid

4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

“Làm tốt các hướng dẫn, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh”, Phó Thủ tướng nói.

Cũng liên quan tới việc phòng chống dịch Covid-19, Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, mỗi ngày Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000 đến 10.000 mẫu. Thời gian tới, năng lực xét nghiệm sẽ được nâng cao. Vì vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương khẩn trương xét nghiệm tất cả những người đang được cách ly tập trung, đặc biệt tại Hà Nội và TP HCM, để sàng lọc, phân loại. Quân đội sẽ hỗ trợ xét nghiệm tại các khu cách ly ở miền Trung.

Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc nCoV, dự kiến ban hành vào ngày mai (26/3) và tập huấn cho bệnh viện các tuyến.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định, các địa phương đang "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để rà soát người nghi nhiễm, sẽ có số liệu tổng hợp vào chiều nay.

Sau khi có danh sách trên, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương phải kiểm soát nghiêm việc cách ly tại nhà, nơi cư trú; cập nhật tình trạng sức khoẻ hằng ngày; thu thập thông tin địa điểm di chuyển, lập danh sách người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm.

Đại diện Bộ Quốc phòng khẳng định, quân đội đã chuẩn bị đủ địa điểm cách ly với điều kiện sinh hoạt, ăn ở khá tốt, thậm chí cao hơn của bộ đội. Vì thế, Bộ Quốc phòng đề nghị người dân không tiếp tế thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho thân nhân trong các khu cách ly để tránh lây nhiễm.

Đến tối 25/3, Việt Nam thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới, có một bác sĩ làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tổng cộng có 141 người dương tính nCoV; trong đó 17 người được điều trị khỏi; 117 bệnh nhân đang được điều trị (3 người trong tình trạng rất nặng; 26 người âm tính lần đầu; 7 người âm tính lần hai).

Gần 47.000 người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn