Dịch Covid-19 lây lan chóng mặt: Pháp đóng cửa tất cả trường học vô thời hạn

( PHUNUTODAY ) - Các trường học ở Pháp sẽ bắt đầu đóng cửa từ 16/3 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Tối 12/3 trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo quyết định đóng cửa tất cả trường học từ ngày 16/3 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trong bài phát biểu Tổng thống Pháp cho biết, trường học sẽ bắt đầu đóng cửa từ 16/3 "cho đến khi có thông báo mới". Tổng thống Pháp cũng tuyên bố cuộc bầu cử địa phương trên toàn quốc dự kiến diễn ra vào hôm 15/3 sẽ không bị trì hoãn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Reuters).

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, Tổng thống Pháp kêu gọi, những người trên 70 tuổi, những người mắc bệnh mãn tính và bệnh về hô hấp, hạn chế ra ngoài, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Theo quyết định của Tổng thống Pháp, tất cả hệ thông giao thông công cộng được hoạt động nếu không sẽ làm ngưng trệ tất cả hoạt động của nước Pháp, trong đó có công tác chữa trị bệnh nhân bị bệnh dịch. 

Như vậy, sau quyết định của chính phủ Pháp thì sẽ có khoảng 62.000 cơ sở giáo dục sẽ phải đóng cửa, khoảng 12 triệu học sinh, 1,6 triệu sinh viên, cùng khoảng hơn 1 triệu cán bộ, nhân viên hoạt động trong ngành giáo dục sẽ bị ảnh hưởng. 

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer cho biết các phương án hỗ trợ học sinh nếu đóng cửa trường học đã được chuẩn bị từ nhiều tuần qua. Mục tiêu của Bộ Giáo dục Pháp là bảo đảm học sinh vẫn có thể tiếp thu kiến thức từ xa, tức là ở nhà cũng như đến lớp.

Những ngày qua, nước Pháp liên tiếp ghi nhận số ca tử vong và nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tăng cao hơn. Đến nay, có 48 người thiệt mạng và 2.281 trường hợp nhiễm Coid-19 được ghi nhận ở Pháp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn