Nhân viên Abbott tự pha sữa vẫn nổi váng, đóng cục

( PHUNUTODAY ) - Đơn vị độc quyền phân phối sữa Abbott tại Việt Nam giải thích hiện tượng sữa bột Abbott không tan, nổi váng khi pha với nước ấm là do loại sữa này có nhiều chất đạm và chất xơ nên khó tan.

Theo giải thích của nhân viên Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) – đơn vị độc quyền phân phối sữa Abbott tại Việt Nam, hiện tượng sữa bột PediaSure BA không tan khi pha là do loại sữa này có nhiều chất đạm nên khó tan, phải dùng thìa miết vào thành cốc để sữa tan hết.
[links()]
Sau khi nhận được những phản ánh về chất lượng sữa bột PediaSure BA và Grow Advance của hãng sữa Abbott (Hoa Kỳ) có hiện tượng không tan, nổi váng, vón cục… chúng tôi đã liên lạc với nhà phân phối và lãnh đạo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) để làm rõ hơn về vấn đề này.

Sữa bột PediaSure BA của Abbott không tan hết khi pha với nước ấm, bột sữa còn bám lại trên thành cốc.
Sữa bột PediaSure BA của Abbott không tan hết khi pha với nước ấm, bột sữa còn bám lại trên thành cốc.

Vón cục, khó tan? Không sao, hiện tượng chung

Sáng 4/6, chúng tôi liên lạc bằng điện thoại tới Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam, trụ sở tại số 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Q. 3, TP.HCM), nhân viên trực điện thoại ở đây cho biết: “Việc sữa bột PediaSure BA không tan là do loại sữa này có nhiều chất đạm, công thức cũng khác các loại sữa khác nên khó tan hơn, phải dùng thìa miết vào thành cốc để sữa tan hết.

Đồng thời phải pha sữa đúng cách, nước pha phải đủ ấm mới không bị vón cục, khó tan”.

“Đây là sữa nhập khẩu nguyên hộp và đều có kiểm định an toàn trước khi phân phối ra thị trường. Ngoài ra, người dùng nên mua sữa ở những đại lý lớn, không nên mua ở chợ, vì hiện nay đang có hiện tượng làm giả các loại sữa cao cấp”, đại diện công ty lưu ý người dùng.

Khi chúng tôi để cập tới việc đã pha sữa đúng cách, hộp sữa đảm bảo chính hãng, nhưng vẫn không tan, thì cô nhân viên này dẫn chứng, là chính cô dùng sữa cũng bị không tan như vậy, nhưng "chắc là không sao đâu vì đó là hiện tượng chung".

Cô khuyên khách hàng nếu uống ngay thì dùng thìa để miết bột ra cho nó tan hết, hoặc chưa uống ngay thì để một lúc ủ cho nóng, khi nào uống lại khuấy đều lên.

Nhân viên này cũng cho biết có thể mỗi lô hàng có một công thức khác nhau, nên không phải hộp nào cũng bị hiện tượng khó tan và nổi váng.

Trên thành cốc là những cục sữa vón lại và nổi lên trên mặt cộc sữa Grow Advance của Abbott.
Trên thành cốc là những cục sữa vón lại và nổi lên trên mặt cốc sữa Grow Advance của Abbott.

Sau đó cô này yêu cầu chúng tôi gọi tới số điện thoại 0839612626 gặp các bộ phận có trách nhiệm của công ty để có câu trả lời cụ thể hơn.

Nhưng khi chúng tôi gọi nhân viên ở đây chỉ hỏi sơ qua về phản ánh của khách hàng, sau đó xin số điện thoại của phóng viên và hẹn sẽ chủ động gọi trả lời sau. Từ đó tới nay chúng tôi chưa nhận được phản hồi lại của công ty này.

Chiều 5/6, chúng tôi tiếp tục gọi tới Văn phòng đại diện của hãng Abbott tại Việt Nam (trụ sở tại số 2 Ngô Đức Kế, Q. 1, TP.HCM). Nhân viên ở đây cũng chỉ tiếp nhận thông tin về sản phẩm rồi xin số điện thoại liên hệ với phóng viên để chuyển đến bộ phận có liên quan, và hứa sẽ có người chịu trách nhiệm hồi âm lại trong khoảng 24 giờ từ thời điểm tiếp nhận thông tin.
 
Chỉ mỗi sữa của Abbott nhiều chất?

Chiều 5/6, bà Nguyễn Quỳnh Trang, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm 3A (chi nhánh miền Bắc) đã làm việc với gia đình chị Đào Thị Hằng, người mua phải hộp sữa bột Grow Advance của Abbott bị nổi váng, vón cục cứng như hạt gạo (Phunutoday đã phản ánh ngày 5/6).

Tại buổi gặp, nhân viên Công ty 3A đã tự tay pha sữa để kiểm chứng, cốc sữa để gần 2 giờ đồng hồ và được khuấy nhiều lần nhưng vẫn bị váng cặn.

“Họ giải thích đấy là đặc trưng sữa Grow của hãng Abbott, vì sữa có nhiều chất nên độ tan cũng khác các loại sữa khác. Dù nổi váng, vón cục nhưng biên bản họ vẫn ghi là mùi vị và độ tan bình thường. Tôi không thể chấp nhận được cách trả lời như vậy”, chị Hằng bức xúc.
 

Biên bản làm việc giữa đại diện Công ty TNHH Dược phẩm 3A (chi nhánh miền Bắc) với gia đình chị Đào Thị Hằng về hộp sữa Grow Advance của Abbott có hiện tượng nổi váng, vón cục.
Biên bản làm việc giữa đại diện Công ty TNHH Dược phẩm 3A (chi nhánh miền Bắc) với gia đình chị Đào Thị Hằng về hộp sữa Grow Advance của Abbott có hiện tượng nổi váng, vón cục.

Chị Hằng đặt nghi vấn: “Tôi cảm thấy rất mông lung, không biết phải hiểu thế nào, chẳng nhẽ chỉ mỗi sữa Grow của Abbott là có nhiều chất, còn sữa của các hãng khác thì ít chất…?”.

 

Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay: “Chất lượng sữa rất khó nói, phải kiểm tra mới có thể kết luận được. Vì vậy, nếu có phản ánh của người tiêu dùng chúng tôi sẽ cho lực lượng chức năng đi kiểm tra. Nếu cả lô đều bị qua kiểm tra sẽ biết được lý do, còn nếu chỉ là một hộp bị thì có thể là do vận chuyển, bảo quản…”
  • Lê Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn