Nhân viên bảo vệ Bệnh viện đa khoa Đức Giang dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp này là đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Sáng 14/6, Sở Y tế Hà Nội thông báo vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2, là ông L.V.C. (SN 1967, có địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội). Ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Vào tối 12/6, ông C. được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến ngày 13/6, ông nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Tối 13/6, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết bệnh viện triển khai xét nghiệm định kỳ 1 tháng/lần đối với nhân viên tại bệnh viện. Ông C. đã được xét nghiệm cách đây hơn 3 tuần và cho kết quả âm tính. Từ ngày 3/6, ông C. có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi nhưng không thông báo với bệnh viện cũng không khám bệnh vì nghĩ bị cảm cúm.

Đến ngày 7/6, ông C. xin nghỉ làm ở nhà. Đến 9/6, người này đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám tại khu phân luồng khám sàng lọc. Sau đó, ngày 12/6, ông C. quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để xét nghiệm. Hiện tại, ông C. được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ nên không tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên y tế. Bệnh viện đã xác định được 13 trường hợp F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến ông C.. Hiện 13 F1 này đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 13/13 trường hợp đều âm tính lần 1. Bệnh viện đã cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực nơi nhóm vệ sĩ này. Được biết, bệnh viện đã điều trị cho 150 ca Covid-19 trong thời gian qua.

Nơi ở của trường hợp mắc Covid-19 đã được phong toả (Ảnh: TTXVN)

Nơi ở của trường hợp mắc Covid-19 đã được phong toả (Ảnh: TTXVN)

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 trên, Trung tâm y tế quận Long Biên đã phối họp với trạm y tế phường Ngọc Lâm để điều tra dịch tễ; tạm thời phong tỏa ngõ 52, tổ 1, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên- nơi ở của bệnh nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link