Nhân viên dưỡng lão trói người già, lột quần áo, quẳng lên giường

16:58, Thứ bảy 11/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Bộ Y tế Singapore vừa yêu cầu Trung tâm chăm sóc sức khỏe người già Nightingale ngừng nhận bệnh nhân mới sau khi đoạn phim bí mật quay cảnh nhân viên ở đây bạo hành người lớn tuổi.

Bộ Y tế Singapore vừa yêu cầu Trung tâm chăm sóc sức khỏe người già Nightingale ngừng nhận bệnh nhân mới sau khi đoạn phim bí mật quay cảnh nhân viên ở đây bạo hành người lớn tuổi.
 
Đoạn clip do một người thân của bệnh nhân đặt máy quay trộm ghi lại được phát trong chương trình tin tức của đài truyền hình hôm 9/6. Ngay sau đó, đoạn clip lan nhanh trên các diễn đàn mạng với nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc của người xem.

Theo Asia One, đoạn phim quay cảnh một phụ nữ không mặc quần áo ngồi trên ghế trước sự chứng kiến của mọi người trong phòng. Hai nhân viên của trung tâm sau đó quẳng người phụ nữ ấy lên giường. Nghe tiếng rên rỉ, kêu than, một nhân viên đã tát người bệnh.

a
Lột quần áo bệnh nhân trước mặt nhiều người,

Một thành viên gia đình của bệnh nhân trước đã nói lên về những gì họ quay lại được

Madam CL Tân, 54 tuổi, nói với báo chí rằng em gái cô sinh ra đã bị bại não, không nói được và có triệu chứng động kinh.

Bà nói rằng trong các chuyến thăm em tại nhà dưỡng não ở Braddell đường trong năm 2008, bà Tân  thấy em của mình có những cử chỉ hung dữ và hò hét một vài người những người chăm sóc nhất định.

Bà Tân phát hiện phát hiện Trên đầu của em gái có đầy mủ và bắt đầu hình thành nhiều bóng nước. Em gái bà đã bị sút cân rất nhiều.

Nhân viên nhà dưỡng lão lột quần áo bệnh nhân rồi quảng len giường.
Nhân viên nhà dưỡng lão lột quần áo bệnh nhân rồi quảng len giường.

Ngay lập tức, Madam CL Tân đến gặp những người quản lý họ nói rằng em gái bà có thói quen xoa đầu và không chịu nằm lên giường và dùng khăn.

Madam Tan còn cho biết, năm 2009  bà phát hiện một người chăm sóc cho em gái của bà ăn sữa bột đã hết hạn một năm trước. Gia đình bà Tân đã gửi đơn tố cáo tới cảnh sát, những nhân viên này đã được gọi tới để thẩm tra.

Tuy nhiên, sự việc không được giải quyết thỏa đáng. Họ đưa chị gái của bà đến bệnh viện để kiểm tra và kết quả là em gái bà không có gì là không ổn.

Do thấy có quá nhiều hành vi ngược đãi đối với em gái của mình Madam Tan đã đặt máy quay để ghi lại những sự thực mà nhân viên tại khu điều dưỡng này đối xử thô bạo với em gái bà.

g
 

Vụ việc bạo hành của hai nhân viên trên khiến dư luận nước Singapore tức giận và nghi ngờ về chất lượng của dịch vụ ở đây. Trước những bức xúc ấy, đại diện Nightingale cho rằng, sự việc chỉ là cá biệt, không xảy ra phổ biến.

Sau sự việc trên, bệnh nhân này được chuyển sang Hội Chữ thập đỏ nơi dành cho người khuyết tật tại Bukit Merah. Bà Tân cho biết, em gái của bà có vẻ hạnh phúc ngay khi được chuyển tới đây. "Cô ấy đã tăng cân và cười tất suốt ngày. Các bóng nước trên đầu không trở lại", bà Tân nói.
  • (Theo Asia One)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc