Nhật thực toàn phần 2017: Những hình ảnh ấn tượng nhất về nhật thực toàn phần hiếm gặp

( PHUNUTODAY ) - Hàng triệu người Mỹ hướng lên bầu trời để chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra lần đầu tiên sau gần một thế kỷ.

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-1

Hàng triệu người Mỹ sử dụng kính bảo vệ để quan sát hiện tượng kỳ thú nêu trên. Lần đầu tiên trong suốt 38 năm qua, hiện tượng nhật thực toàn phần có thể được quan sát trực tiếp ở 48 bang của Mỹ. Sự kiện hôm 21-8 cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1918 hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra từ bờ bên này sang bờ bên kia nước Mỹ. 

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-2

Nhật thực bắt đầu xảy ra ở bang Oregon vào lúc 10 giờ 16 phút (giờ địa phương), tức 0 giờ 16 phút ngày 22-8 theo giờ Việt Nam. Người dân tập trung tại bờ biển và các khu vực trong thành phố để chiêm ngưỡng cảnh tượng mặt trời bị che khuất trong suốt 2 phút. 

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-4

Từ bang Oregon, hiện tượng nhật thực lần lượt di chuyển sang các bang Idaho, Montana, Wyoming, Nebraska, Kansas, Iowa, Missouri, Illinois, Kentucky, Tennessee, Georgia, Bắc Carolina, và Nam Carolina trong hành trình kéo dài gần 90 phút.  

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-3

Đúng như dự đoán, với việc bổ sung thêm 60.000 bãi đậu xe nhằm phục vụ du khách, TP Carbondale tại bang Illinois là "một thỏi nam châm khổng lồ" đối với những người muốn thưởng ngoạn cảnh tượng hiếm có. Ngoài ra, TP Carbondale còn là khu vực nhật thực diễn ra lâu nhất với thời gian 2 phút 40 giây.

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-5

Vợ chồng tổng thống Donald Trump, con gái Ivanka và con trai Baron cũng đứng ở ban công Nhà Trắng để theo dõi nhật thực. Ông thậm chí còn bỏ hẳn kính bảo vệ để nhìn nhanh lên trời, dù các chuyên gia khuyến cáo điều này có thể gây tổn thương mắt. 

chiem-nguong-nhat-thuc-toan-phan-tren-nuoc-my-6

Không có khu vực nào trên lục địa Mỹ có thể theo dõi nhật thực toàn phần từ năm 1979, trong khi lần cuối cùng nhật thực toàn phần đi từ bờ đông sang bờ tây nước Mỹ là vào năm 1918. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn