Đặt tên cho con: Mẹ bỉm sữa "ấm ức" không được tự đặt tên cho con

( PHUNUTODAY ) - “Con các mom do các mom đặt tên hay ai đặt tên vậy?”, câu hỏi của một mẹ bỉm sữa đang trở thành đề tài bán tán rôm rả của hội chị em. Không ít người bày tỏ sự ấm ức vì bị tước mất quyền đặt tên con.

Với quan niệm “cái tên nói lên số phận”, nhiều bà mẹ khi mang thai đã phải vắt óc “săn lùng” cho con mình cái tên thật đẹp để đợi ngày con ra đời tuyên bố với bà con cô bác trong sự hãnh diện và sung sướng. Nhưng không phải ai cũng được hưởng niềm vui tưởng chừng như đơn giản đó, đơn cử như trường hợp của mẹ bỉm có nickname N.T.H. dưới đây.

Cụ thể, trên một diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa, mẹ trẻ N.T.H. viết:

Con các mom do các mom đặt tên hay ai đặt tên vậy? Em chẳng được tự đặt tên. Giờ con 5 tháng rồi đổi tên được không nhỉ? Mà đổi tên thì sợ mất lòng ông bà. Lúc mang bầu nghĩ ra đủ thứ tên cuối cùng thì không được đặt (mặt khóc)”.

dat-ten-cho-con-lam-sao-de-duoc-ca-gia-dinh-dong-thuan-3

  Bài viết của mẹ bỉm N.T.H. đang trở thành đề tài bán tán rôm rả của hội chị em

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của các mẹ bỉm sữa. Chỉ mỗi việc tưởng chừng cỏn con ấy mà khiến không ít mẹ bỉm sữa ấm ức vì bị tước mất quyền đặt tên con.

Giống mình, bà nội đặt hết luôn tủi thân ghê gớm”, “Ui, mình cũng vậy, đành nhường ông nội mà vẫn ấm ức”, “Mom giống mình thế, tập 1 ông bà đặt, tập 2 sắp tới lại ông bà đặt mà cái tên nghe chả hay gì nữa cơ. Buồn lắm ý”, nhiều chị em đồng cảm với mẹ bỉm N.T.H.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều mẹ trẻ quyết giành bằng được quyền đặt tên cho con. Mẹ trẻ N.N. bình luận: “Mình ba đứa đều tự mình đặt. Ông bà nội ngoại không xen vào được, chồng thì góp ý tên thôi. Còn muốn đặt gì kêu sao mình tự quyết”.

Nhà em là em đòi đặt. Ông bà nội cũng đặt cơ mà em không nghe”, ý kiến của mẹ Q.A.

dat-ten-cho-con-lam-sao-de-duoc-ca-gia-dinh-dong-thuan-2

 Những chia sẻ của “500 chị em” về việc đặt tên cho con

Thay vì cùng nhau hưởng trọn niềm vui chào đón thành viên bé nhỏ chào đời, cả gia đình lại xảy ra những mâu thuẫn, xung đột trong việc đặt tên cho bé. Không dễ để có thể chiều lòng tất cả mọi người, nhưng nếu biết khéo léo thì mọi chuyện sẽ êm đẹp hơn rất nhiều.

Để đặt tên cho con, bố mẹ có thể tham khảo các sách nói về ý nghĩa của từng cái tên. Hoặc từ mong muốn của mình, bố mẹ cũng có thể tìm từ hay ý đẹp đặt tên cho con. Và cũng chớ quên tham khảo ý kiến của ông bà nội ngoại để dùng hòa cho tốt đẹp mọi mối quan hệ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link