Nhịn ăn suốt 382 ngày người đàn ông giảm được 125kg, vẫn sống khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Với chế độ giảm cân khắc nghiệt, Angus đã giảm được 125kg. Điều này khiến mọi người kinh ngạc.

Đây là câu chuyện có thật, xảy ra vào năm 1966 với anh Angus Barbieri, 27 tuổi, người Scotland, mắc bệnh béo phì. Anh từng nặng 207 kg. Vào năm 1965, Angus đến bệnh viện Hoàng gia Dundee để tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm cải thiện tình trạng béo phì.

 (Ảnh: Naver)

(Ảnh: Naver)

Anh đươc bác sĩ khuyến khích nên thực hiện chế độ ăn ngắn ngày để giảm cân, nhưng bất ngờ là anh đã kiên trì và hoàn thành thử thách trong suốt 382 ngày. Mỗi tuần trôi qua rồi lại mỗi tháng trôi qua, đến tận 1 năm sau, Angus vẫn chẳng ăn dù một chút thức ăn ở thể rắn nào.

Sau 382 ngày, vào tháng 7/1966, anh mới chính thức dừng công cuộc nhịn ăn của mình lại. Được biết, trong suốt 382 ngày đó, Angus chỉ tồn tại bằng lượng chất béo đã có trong mỡ, thêm chút vitamin (bao gồm kali và natri), cà phê và nước lọc có gas với các thành phần tự nhiên, không calo. Số lần anh đi vệ sinh thể rắn cũng chỉ diễn ra rất ít, khoảng 37- 48 ngày/lần. Lượng đường huyết trong máu anh giảm xuống rất thấp so với ban đầu.

(Ảnh: kuaibao)

(Ảnh: kuaibao)

Bên cạnh đó, Angus còn giảm vận động. Anh chỉ ra ngoài vài lần để khám sức khỏe định kỳ. Cũng vì kiểm tra thường xuyên nên các bác sĩ mới có cơ sở khẳng đinh Angus đã nhịn ăn thực sự.

 (Ảnh: cas)

(Ảnh: cas)

Đáng ngạc nhiên, dù nhịn ăn trong thời gian lâu như vậy nhưng cơ thể, sức khỏe của Angus vẫn ở trạng thái tốt. 5 năm sau, anh cũng vẫn không có triệu chứng gì đáng lo, luôn cảm thấy khỏe mạnh và cân nặng được duy trò ở mức 89 kg.

Câu chuyện của anh thu hút giới truyền thông, nhiều tờ bào đã đăng tải về trường hợp hiếm hoi này, Dư luận cũng đặt nhiều tranh cãi xung quanh câu chuyện của anh chàng.

Lý giải về điều này, một tiến sĩ khoa học người Úc- ông Karl Kruszelnick đã đăng tải trên trang web khoa học của đài phát hanh Úc năm 2012. Theo ono, nếu dự trữ một lượng chất béo đủ nuôi sống cơ thể thì một người trujownrrg thành có thế nhịn ăn dài ngày.

(Ảnh: incredibilia)

(Ảnh: incredibilia)

Nhưng, cách làm này có rất nhiều biến chứng, hậu quả khó lường và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Đây cũng là là lý do tổ chức quản lý Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã không còn công nhận các kỷ lục liên quan đến việc nhịn ăn từ nữa.

Vào năm 1990, Angus đã qua đời và hưởng thọ 51 tuổi. Đến nay, câu chuyện về ông vẫn được nhiều người nhắc đếN.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link