Cô gái "trùng tu nhan sắc" để trở nên hoàn hảo, ngờ đâu nhận lấy bi kịch, mẹ bạc tóc vì xót con

( PHUNUTODAY ) - Không hài lòng về nhan sắc hiện tai của mình, cô gái quyết định đi sửa chiếc mũi để trở nên hoàn hảo hơn. Thật không may, kết quả mà cô nhận lại quá đắt.

Cô Tiểu Lệ, 31 tuổi là con gái duy nhất trong một gia đình ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Bố mẹ coi Tiểu Lệ như báu vật, còn trong mắt người khác, cô vẻ ngoài xinh xắn, cao ráo và gia đình sống hạnh phúc, công việc ổn định. Dù là vậy, nhưng đối với Tiểu Lệ, cô chưa hài lòng về bản thân khi cho rằng chiếc mũi chưa hoàn hảo. Vì thế, cô quyết định hoàn thiện vẻ ngoài thông qua phẫu thuật thẩm mỹ, song cô không ngờ chính nó là nguyên nhân đẩy cô vào bi kịch.

Cô gái  trẻ Tiểu Lệ trước phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Tri thức trẻ)

Cô gái trẻ Tiểu Lệ trước phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Tri thức trẻ)

Hồi tháng 5/2020, Tiểu Lệ thực hiện ca phẫu thuật nâng mũi tại một cơ sở thầm mỹ ở Nam Sơn, Thẩm Quyến. Chỉ 5 phút sau gây mê, cô gái ngừng tim đột ngột và được chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Ban đầu các bác sĩ nói có lẽ tính mạng của Tiểu lệ không giữ được. Bố cô ngất xỉu tại chỗ.

Trải qua 16 ngày điều trị, Tiểu Lệ đã vượt qua cơn "thập tử nhất sinh nhưng do não bị thiếu oxy một thời gian dài nên đầu óc Tiểu Lệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau hơn 10 tháng điều trị, trí tuệ của cô vẫn chỉ như 1 dứa trẻ. Hiện cô gái này bị mất trí nhở, không thể tự chăm soc bẩn thân và ngay cả bố mẹ mình cũng không nhận ra.

Tiểu Lệ đã mất hoàn toàn trí nhớ (Ảnh: Tri thức trẻ)

Tiểu Lệ đã mất hoàn toàn trí nhớ (Ảnh: Tri thức trẻ)

Mẹ của Tiểu Lệ vì lo lắng, buồn sầu mà bạc trắng cả tóc. Theo các bác sĩ, tỉnh trạng của Tiểu Lệ khiến cô cần có người chăm sóc đến cuối đời. "Chúng tôi có thể ở bên con bé được bao nhiêu năm đây? Tôi thực sự không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con bé sau khi chúng tôi không còn", cha Tiểu Lệ đau đớn nói.

Không chỉ thế, sau vụ tai nạn của con gái, cuộc sống gia đình bị xáo trộn. Cở sở thẩm mỹ kia không bổi thường một cách thỏa đáng, trong khi chi phí nằm viện, thuốc thang cho Tiểu Lệ rất tốn kém. Gia đình cô còn nợ bệnh viện 50.000 nhân dân tệ (177 triệu đồng). Bố của Tiểu Lệ cho hay, các bác sĩ gây mê và bác sĩ cơ sở thẩm mỹ trên đều không có bằng cấp và chứng chỉ hành nghề.

Mẹ Tiểu Lệ lo lắng cho tương lai của con gái (Ảnh: Tri thức trẻ)

Mẹ Tiểu Lệ lo lắng cho tương lai của con gái (Ảnh: Tri thức trẻ)

Một cuộc điều tra về vụ việc của Tiểu Lệ diễn ra, kết quả phát hiện một trotng hai bác sĩ phẫu thuật cho cô gái không có giấy phép hành nghề.

Bênh viện nơi Tiểu Lệ điều trị chấn thương cho hay, cô bị khuyết tật cấp độ 6. Tháng 1/2021, Bộ phận Thanh tra của văn phòng Giám sát Y tế Thâm Quyến đã quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ này 20.000 NDT (71 triệu đồng), phải đóng cửa một tháng và bác sĩ phụ trách bị phạt 5.000 NDT (17 triệu đồng), đình chỉ hành nghề trong 6 tháng.

Trước đó, cơ sở này từng khiến một nữ khách hàng ngưng thở, ngưng tim khi nâng ngực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link