2 việc làm vào buổi sáng còn hại gấp 10 lần thức khuya và uống rượu, muốn gan khoẻ phải bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là việc làm gây tổn hại lớn cho gan mà rất nhiều người mắc phải:

1. Nhịn tiểu buổi sáng

Cơ thể đã tích tụ nhiều chất độc tố sau 1 đêm dài và đi tiểu chính là cách thải độc tự nhiên.

2 viec lam buoi sang hai hon thuc khuya va uong ruou-phunutoday

Tuy nhiên, nếu bạn cứ cầm nén cảm giác đi tiểu để đổi lại vài phút ngủ nướng, hay làm những việc khác thì hậu quả chính là việc làm độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể. Về lâu dài, chức năng gan sẽ bị suy giảm nghiêm trọng và khiến cơ thể dễ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm.

2. Bỏ bữa sáng

Rất nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng. Các chuyên gia cảnh báo rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu lâu ngày không ăn sáng sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng và thiếu protein gây tích tụ mỡ gan.

Nếu ít vận động, không tập thể dục để cơ thể tích tụ lại nhiều calo không tiêu hao được, dần dần cơ thể sẽ tích trữ chất béo gây nên bệnh béo phì , và nặng hơn là bệnh gan nhiễm mỡ.

Hơn thế nữa, nếu không ăn sáng hoặc khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài thì mật trong túi mật không được làm việc. Lâu ngày mật sẽ trở nên nhớt lại và cuối cùng dẫn đến sỏi mật đầy nguy hiểm.

Việc nên làm vào buổi sáng

Cốc nước mật ong: Cốc nước ấm vào buổi sáng được rất nhiều người coi là bí mật sắc đẹp. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể bài tiết tốt, thanh lọc hiệu quả mà còn giúp giữ độ ẩm da và khôi phục độ đàn hồi da.

- Uống mật ong buổi sáng: Cốc nước mật ong sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, kích thích nhu động ruột cũng là lợi ích lớn cho làn da. Nhưng chú ý là sử dụng nước dưới 50 độ C để pha mật ong. Nước quá nóng sẽ phá hủy một số chất dinh dưỡng.

- Đi vệ sinh: Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền đề bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

- Gõ hai hàm răng: Nhẹ nhàng va hai hàm răng vào nhau có tác dụng tốt trong việc rèn luyện và tăng cường sức khỏe răng miệng. Tranh thủ vài chục giây sau khi đánh răng để thực hiện động tác đơn giản này bạn sẽ thấy răng miệng được cải thiện rõ rệt.

- Hít thở sâu 10 lần: Vào những ngày thời tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn