Nhìn vào 4 điểm này là biết ngay rau củ có SẠCH hay ngậm đầy hóa chất độc hại, mở đường cho ung thư

( PHUNUTODAY ) - Việc phân biệt được rau, quả Trung Quốc cũng không phải là khó, chỉ cần bạn tinh ý và nhớ kỹ một số cách phân biết chúng dưới đây, là bạn đã có thể yên tâm lựa chọn thức ăn cho bữa cơm gia đình.

Tỏi

hoa-qua-trung-quoc-1

Tỏi Trung Quốc: Củ rất to, vỏ ngoài màu trắng hơi vàng, dễ bóc. Khi bóc ra thì tỏi Trung Quốc có ít tép và tép khá to, đồng thời có vị hăng, the, ít thơm.

Tỏi Việt Nam: Thường có củ nhỏ, nhiều tép và tép nhỏ vỏ ngoài màu trắng hoặc nâu tím, khó bóc. Tỏi ta có vị the, có mùi thơm, vị cay nồng đặc trưng, riêng tỏi Lý Sơn có mùi thơm dễ chịu, ít có vị cay nồng.

Hành khô

8-1

Hành khô Trung Quốc: Củ to, thường chỉ có 1 tép, màu đỏ nhạt, không thơm, vỏ mỏng.

Hành khô Việt Nam: Thường có vài tép trên một củ, thơm, lớp vỏ dày.

Gừng

hoa-qua-trung-quoc-3

Gừng Trung Quốc: Củ to, tròn, da trơn láng, mịn màng, thân mọng nước, củ to, đều, ít đường vân, ít nốt sần sùi, được vệ sinh rất sạch sẽ, rất dễ bóc vỏ, màu vàng nhạt. Lõi gừng Trung Quốc ít xơ, đường vân nhợt hơn.

Gừng Việt Nam: Vỏ xỉn màu, nhiều rễ và nốt sần sùi, bẻ đôi củ sẽ thấy có đường gân bên trong, có vị thơm đậm, cay nồng. Phần lõi gừng ta có nhiều xơ, đường vân tròn rõ nét.

Khoai tây

hoa-qua-trung-quoc-2

Khoai tây Đà Lạt (bên trái): Vỏ mỏng nên khi đổ đống, các củ va chạm vào nhau nên dễ bị tróc vỏ, ruột vàng, mắt khoai nhỏ.

Khoai tây Trung Quốc (bên phải): Củ to, mắt to, vỏ dày, bị sượng khi nấu chín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link