Thực phẩm không cho trẻ ăn vào buổi tối dễ sâu răng, tăng cân ảnh hưởng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây mẹ không nên cho bé ăn vào thời gian buổi tối kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Đồ ngọt

Trong thành phần dinh dưỡng của các đồ ăn ngọt được trẻ ăn trước khi đi ngủ không chỉ gây tổn thương nhất định cho răng, còn làm giảm tải khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khác. Khi đó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đậu phộng, hạt dưa

Khi mẹ cho trẻ ăn nhiều những thực phẩm từ hạt có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, đồng thời lượng calo chứa trong các loại hạt cũng rất cao. Theo cac chuyên gia nghiên cứu cho biết thì khi bé thường xuyên ăn nhiều các loại hạt này ngay trước khi đi ngủ không những không mang lại dinh dưỡng cho bé mà còn khiến cho bé tăng khả năng bị béo phì, đầy hơi và làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Đồng thời làm mất năng lượng cho những hoạt động sang ngày hôm sau.

Đồ ăn nhanh không hợp ăn buổi tối

Đồ ăn nhanh không hợp ăn buổi tối

Trứng vịt lộn

Nhiều cha mẹ thường cho con ăn trứng vịt lộn vào buổi tối để giúp cho bé tăng cân nhanh chóng, nhưng cách làm này sẽ khiến cho bé dễ béo phì thừa cân cao huyết áp, tim mạch. Đặc biệt, trứng vịt lộn chứa nhiều chất béo nếu mẹ cho con ăn nhiều khiến bé khó tiêu mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Thức ăn nhanh

Khi mẹ thường xuyên cho trẻ ăn nhiều đồ ăn nhanh như mì tôm, đồ đóng hộp, xúc xích… Lời khuyên dành cho cha mẹ là đừng bao giờ cho con của mình ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ. Phần lớn những thwcjc phẩm này đều có chứa chất béo, những chất bảo quản, nhiều muối không hề tốt cho sức khỏe của trẻ. Và khi ăn vào buổi tối, những chất độc hại đó lại có nguy cơ ở lại trong cơ thể bé vô cùng rất cao.

Trứng vịt lộn không nên cho trẻ ăn buổi tối

Trứng vịt lộn không nên cho trẻ ăn buổi tối

Bên cạnh đó, những thực phẩm này vô cùng hấp dẫn vì vị béo ngậy của chúng. Tuy nhiên, chúng được xem là nhóm thực phẩm bị loại đầu tiên ra khỏi danh sách ăn vặt vào ban đêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn