Nhổ lông nách bằng nhíp không vô hại như bạn tưởng, coi chừng có ngày nhập viện

11:17, Thứ ba 16/03/2021

( PHUNUTODAY ) - Hành động tưởng đơn giản này có thể gây nguy hại hơn bạn nghĩ.

Không nên nhổ lông nách bằng nhíp

Phần lông dưới cánh tây không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn gây mất thẩm mĩ đặc biệt là đối với chị em. Lông nách xuất hiện dày còn khiến vi khuẩn sinh sôi mạnh, cộng với các tuyến tiết mồ hôi tạo ra mùi khó chịu.

Để loại bỏ lông nách, cách đơn giản và phổ biến mất mà nhiều người đang làm là sử dụng nhíp để nhổ từng sợi lông.

Tuy nhiên, đây là phương pháp mà các chuyên gia da liễu không hề khuyến khích.

Ở những lần đầu, nhổ lông nách bằng nhíp có thể gây ra đau đớn. Lâu dần thành quen, cảm giác đau đớn sẽ không còn.

nho-long-nach-01

Chia sẻ với VietNamNet, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, để nang lông bật lên khỏi vùng nách khi dùng nhíp, dù bạn không cảm thấy đau nhưng nang lông vẫn dễ bị sang thương. Đây là lý do tại sao có nhiều chị em đến viện với tình trạng nổi cục ở nang lông do sang thương khi nhổ lông, vi khuẩn hoạt động. Ở những người có hệ miễn dịch kém, vi khuẩn càng phát triển mạnh khiến lô chân lông to ran, làm da vùng dưới cánh tay thâm đen, viêm tấy, tuyến mồ hôi viêm nhiễm gây ra mùi khó chịu.

Một số trường hợp khác sử dụng dao cạo để loại bỏ lông nách. Đây được xem là phương pháp an toàn hơn. Tuy nhiên, các sợi lông thường mọc nhanh, nhiều và cứng hơn. Nếu sử dụng phương pháp này, bạn cần phải sát khuẩn dao cạo thật kỹ trước khi thực hiện. Nếu không diệt khuẩn, các vết trầy xước khi cạo lông hoàn toàn có thể trở thành điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển.

nho-long-nach-02

Vậy làm cách nào để loại bỏ lông nách?

Hiện nay, triệt lông là biện pháp loại trừ lông nách được nhiều chuyên gia da liễu khuyến cáo. Cách này có thể áp dụng với người từ 12 tuổi trở lên. Nó cũng giúp ích trong việc giảm thiểu tình trạng mùi hôi ở vùng dưới cánh tay.

Trường hợp chưa có điều kiện đi triệt lông, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để ức chế sự phát triển của lông nách như chanh tươi, sữa tươi, mật ong, tinh bột nghệ... Tuy nhiên, cách này phải thực hiện kiên trì, chú ý vệ sinh vùng da dưới cánh tay thật sạch sẽ trước và sau mỗi lần sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc