Chuyên gia cảnh báo tác hại của việc nhổ lông nách bằng nhíp, chị em nào có thói quen này cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn không nên nhổ lông nách bằng nhíp bởi những việc này mang lại nhiều tác hại cho vùng da dưới cánh tay.

Việc lông mọc dày và nhanh ở vùng dưới cánh tay tạo ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu đối với nhiều người. Đặc biệt, nó còn khiến vùng da dưới cánh tay bị mất thẩm mĩ. Lông nách xuất hiện tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi cùng với việc tiết mồ hôi gây ra mùi khó chịu, đặc biệt là trong mùa hè.

Để loại bỏ lông nách nhiều người lựa chọn phương pháp nhổ bằng nhíp. Tuy nhiên, các chuyên gia không tán thành với cách làm này.

Nhổ lông nách có thể khiến bạn cảm thấy đau đớn. Vùng da dưới cánh tay thường mỏng và nhạy cảm. Các sợi lông ở vùng này có mối liên kết chặt chẽ với ống lông. Do đó, khi dùng nhíp nhổ sẽ gây ra nhiều đau đớn. Nếu không cẩn thận, nhíp kẹp vào da còn gây ra chảy máu.

Bên cạnh đó, dùng nhíp ngổ ngược chiều lông mộc có thể kiến sợi lông sau đó bị mọc chéo, mọc người, không thoát ra khỏi lỗ chân lông. Lỗ chân lông bị bịt kín đầu khiến lông mọc ngược gây ra đau đớn và mất thẩm mĩ.

Nhổ lông nách thường xuyên sẽ gây tổn thương đến lỗ chân lông và khó có thể trở lại trạng thái ban đầu. Lỗ chân lông nở ra còn có thể khiến nhiều sợi lông mọc ở cùng một chỗ, làm lông nách càng dày hơn.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng da dưới cảnh tay không sạch sẽ, sau khi nhổ lông nách bụi bẩn, vi khuẩn dễ xâm nhập, có thể gây ra viêm nang lông và mụn mủ.

chuyen-gia-canh-bao-tac-hai-cua-viec-nho-long-nach-bang-nhip-01

Theo VietNamNet, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, khi sử dụng nhíp để nhổ lông nách, các nang lông, mô mềm xung quanh sẽ cũng sẽ bị tổn thương. Đối với người có hệ miễn dịch kém (đặc biệt là giai đoạn chuyển mùa), việc nhổ lông nách sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn hoạt động, gây ra tình trạng viêm nhiễm tuyến mồ hôi, dẫn tới hôi nách.

Bác sĩ Quang cho biết, phương pháp dùng dao cạo sẽ an toàn hơn so với nhổ bằng nhíp tuy nhiên lông thường mọc nhanh, nhiều và cứng hơn. Nếu sử dụng dao cạo, người dùng cần lưu ý sát khuẩn dao trước khi dùng bởi cách vế trầy xước khi cạo có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động.

Theo cách chuyên gia da liễu, cách tốt nhất để loại trừ lông nách hiện nay là triệt lông. Đây là phương pháp có hiệu quả lâu dài lại giảm thiểu tình trạng mùi hôi vùng dưới cánh tay.

Bác sĩ Quang nhấn mạnh, phương pháp triệt lông được áp dụng với những đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link