Nhóm thanh niên livestream "xin đểu" ở Phú Thọ: "20 nghìn chẳng đáng bao nhiêu nên tôi liền rút tiền đưa cho họ"

( PHUNUTODAY ) - “Tôi nghĩ 20 nghìn chẳng đáng bao nhiêu trong khi trên xe rất nhiều hành khách nên tôi liền rút tiền đưa cho họ. Tôi cũng nghĩ phải đưa tiền nhanh để thoát qua đoạn đường này, mục đích là đảm bảo an toàn và khách không bị hoảng loạn”, anh L. kể.

Ngày 31/12, Trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng cầm dao, gậy sắt lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi quay livestream đăng tải lên mạng xã hội.

Anh N.H.L (lái xe khách B.Y) là một tài xế đã phải cho nhóm thanh niên này tiền để được đi qua đoạn đường cao tốc. Theo lời anh L, khi đi từ phía xa anh đã phát hiện hàng chục thanh niên dùng dao kiếm, mã tấu đứng chặn giữa đường. 

live-stream-xin-deu-7 

Nhóm thanh niên livestream chặn xe ô tô xin tiền

“Trong đêm mà thấy nhiều người đứng cầm dao kiếm tôi rất hoảng sợ, nhưng một thanh niên nói rằng ‘anh cho em xin 20 nghìn vì thèm thuốc’. Nghe câu nói đấy, tôi nghĩ 20 nghìn chẳng đáng bao nhiêu trong khi trên xe rất nhiều hành khách nên tôi liền rút tiền đưa cho họ. Tôi cũng nghĩ phải đưa tiền nhanh để thoát qua đoạn đường này, mục đích là đảm bảo an toàn và khách không bị hoảng loạn”, anh L. kể.

Anh L. cho biết, do đi tuyến đường này thường xuyên nên anh rất am hiểu địa bàn, đây là lần đầu tiên gặp tình huống nhóm thanh niên hung hăng chặn xe xin tiền. Tuy anh L. có lo sợ nhưng do được đào tạo kiến thức về cách phòng vệ và ứng phó với một số tình huống nên đã biết cách phản ứng cho an toàn.

1. Tết đến cỗ cao ngập đầu, chị em có nên mạnh tay chi tiền mua máy rửa bát?

2. Vụ chồng giết vợ và hai con ở Thanh Hoá: Cô trò nước mắt nhạt nhòa tiễn biệt nữ sinh giỏi mà đoản mệnh

3. Các gia đình nên chú ý: Video quay cảnh bình nóng lạnh bị rò rỉ điện khiến người xem rùng mình

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn