Những bài tập Yoga hiệu quả nhất cho nam giới

( PHUNUTODAY ) - Bằng những bài tập yoga đơn giản, hiệu quả nhất mỗi ngày sẽ giúp nam giới nâng cao sức khỏe, tăng độ mềm dẻo của cột sống và cải thiện khả năng sinh lý tốt hơn để đời sống vợ chồng viên mãn.

Những bài tập Yoga hiệu quả nhất cho nam giới

Yoga không chỉ dành cho phụ nữ mà còn cho cả đàn ông. Những quý ông có thể đạt được một vài thành tựu to lớn bằng cách tập luyện yoga. Thật vậy, nam giới đạt được nhiều lợi ích hơn từ một vài tư thế Yoga nhất định so với nữ giới, nhờ vào những thớ cơ săn chắc và lớn hơn. Hàng năm có hàng trăm triệu người tìm đến Yoga như là một liệu pháp chữa trị bệnh và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.

yoga-danh-cho-nam-gioi-hieu-qua=nhat-phunutoday.vn

 Tư thế yoga hiệu quả nhất cho nam giới

Dưới đây là Những bài tập Yoga hiệu quả nhất cho nam giới

Tư thế Yoga đứng gập người phía trước

Uttanasana hay tư thế đứng gập người phía trước giúp mở rộng cẳng chân sau, hông và lưng. Hãy thử thách tư thế này trở nên thú vị hơn với những người nam giới không thể uốn cong. Nếu bạn không thể chạm hay tay xuống sàn, hãy giữ hai tay trên đùi, bắp chân, mắt cá hoặc dùng có khối Yoga để rút ngắn khoảng cách.

Bên cạnh giúp giãn các cơ, tư thế này còn giúp giảm huyết áp, giải tỏa căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu và giúp ngủ ngon giấc hơn. Nếu thuận theo trọng lực một cách tự nhiên, thư giãn đầu và cổ, bạn có thể giảm căng thẳng và căng cơ ở cơ thể phía trên.

Tư thế Yoga chiến binh

Tư thế này giúp duỗi các khớp xương cho nam giới ở bất kỳ chỗ nào cần nhất – hông và hai vai. Khi thực hiện đúng tư thế này, Virabhadrasana giúp tăng cường sức khỏe rất tốt. Nó xây dựng các cơ đùi dọc theo những vùng gối, giúp tăng sự vững chắc và bảo vệ những khớp xương dễ tổn thương khi tập luyện những môn thể thao tương tác cao.

Nếu bạn mong muốn cơ vai khỏe mạnh hơn? Hãy cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 10-15 nhịp thở và bạn sẽ không bao giờ hỏi lại liệu Yoga có phải chỉ đáng cho phụ nữ tập.

Tư thế Yoga chó cúi đầu

Tư thế này sẽ khiến bạn phải hét lên. Chó cúi đầu hay Adho Mukha Svanasana kích thích các vùng cơ săn chắc của nam giới như xương bánh chè, bắp chân, hai cánh tay, vai, lưng, hông và hơn thế nữa. Ngoài ra nó giúp duỗi cơ thể cũng như cải thiện sức mạnh cho cánh tay và chân.

Thậm chí còn bổ trợ cho tim rất nhiều. Nó giúp tăng nhịp tim như cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và giảm huyết áp cao.

Tư thế con bướm

Baddha Konasana gia tăng dòng chảy cảu máu tới xương chậu, thận, tuyến tiền liệt và bọng đái… và chắc bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của mình sẽ tốt thế nào khi máu được lưu thông tới các vùng xương chậu tốt hơn.

Tư thế con bướm là một cách tốt nhất để tập trung năng lượng và chuyển tới những vùng cơ quanh hông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn