5 động tác yoga mỗi tối giúp bạn phòng và trị đau lưng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là 5 động tác yoga mỗi tối giúp bạn phòng và trị đau lưng hiệu quả, các bạn hãy bỏ túi để dùng khi cần.

tư thế yoga ngừa đau lưng
Tư thế yoga ngừa đau lưng.

Tư thế gập đầu gối

Nằm ngửa, gập đầu gối vào ngực của bạn và tạo với 2 cánh tay của bạn hình chữ T. .Khi bạn thở ra, hãy gập đầu gối của bạn sang bên phải. Giữ hai vai ép xuống vững chắc. Khi nâng vai trái hãy hạ đầu gối của bạn cách xa cánh tay phải. Giữ khoảng 1-2 phút mỗi bên.

Chống đẩy bằng khủy tay

Nằm sấp trên sàn, đặt khuỷu bàn tay xuống sàn nhằm nâng đỡ thân trên. Kiễng ngón chân nâng phần thân dưới, lấy ngón chân làm điểm tựa. Khi đó, cơ thể được nâng lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng, giữ thẳng lưng và giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.

Hít thở nhẹ nhàng, tập đi tập lại vài lần. Động tác đơn giản này có tác dụng cho toàn bộ khu vực cơ lưng, thắt lưng, mông , chân, cánh tay, vai.

Tư thế dựa chân vào tường

tư thế yoga ngừa đau lưng
Tư thế yoga ngừa đau lưng - 2.

Hãy dựa chân, mông của bạn vào tường. Tư thế này rất tuyệt vời để làm giãn các cơ ở lưng dưới và giảm ứ đọng dịch ở bàn chân và mắt cá chân. Hãy tập tư thế này sau khi tập luyện và ngày khi trở về từ 1 chuyến bay dài. Giữ trong vòng 5-10 phút.

Tư thế nằm ngửa kéo căng gân kheo

tư thế yoga ngừa đau lưng
Tư thế yoga ngừa đau lưng - 3.

Hãy nằm ngửa, uốn cong đầu gối phải vào ngực của bạn và đặt một dây đeo hay khăn lau cuộn quanh gan bàn chân của bạn. Giơ thẳng chân của bạn lên trần nhà. Nếu lưng dưới cảm thấy mỏi, hãy uốn cong đầu gối trái và đặt chân chạm mặt đất. Giữ trong 3-5 phút và sau đó đổi bên.

Tư thế ngồi xổm

Đứng thẳng, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai. Từ từ gập 2 đầu gối và hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm, tuy nhiên luôn chú ý giữ thẳng lưng. Khi đó bạn đã có được tư thế ngồi xổm, 2 đầu gối dạng ra giúp giảm đau lưng hiệu quả cũng như làm cho xương bạn trở nên chắc khỏe hơn, từ đó ngừa được bệnh xương khớp hiệu quả.

Đó là một vài động tác yoga đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể thể dành chút ít thời gian tập luyện ngay tại nhà, những tư thế yoga trên có khả năng kéo căng, thư giãn cột sống toàn bộ cơ thể giúp giảm đau lưng, nhức mỏi vai gáy cực hiệu quả.

Những tư thế yoga đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe hàng đầu
Những tư thế yoga đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe hàng đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy học những động tác yoga đơn giản mà mang lại hiệu quả hàng đầu cho sức khỏe dưới đây ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link