Những ca sống sót thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là những người may mắn sống sót sau tai nạn kinh hoàng như "phép màu" kỳ diệu. Dù khác nhau về tình huống hiểm nguy, nhưng các nạn nhân giống nhau ở điểm: không ai tin mình có thể thoát chết trong những trường hợp kinh hoàng như thế.

1. Sống sót sau 17 lần chết hụt

John Gilmartin, 41 tuổi, đột quỵ không hề có một triệu chứng hay cảnh báo nào trước đó, đã cần tới 11 cú sốc điện để kích cho tim đập trở lại trên cấp cứu tới bệnh viện Hoàng gia Derby. Sau đó, tim ông tiếp tục ngừng đập 6 lần nữa.

Thoát chết sau 17 lần chết hụt

Ngay tại phòng cấp cứu, các chuyên gia đã tiến hành các biện pháp cấp cứu cho ông thay vì mạo hiểm chuyển John lên bộ phận chuyên môn chăm sóc tim. Và ngay tại đây, các bác sỹ đã thực hiện một thủ thuật lắp một máy bơm nhỏ vào tim của John. Bệnh viện cho biết tình hình của ông lúc đó hết sức nguy kịch và việc ông sống lại là một phép màu.

2. Rơi từ tầng 10 xuống và bị mắc kẹt 24 giờ

thoát chết

Asher Vongtau nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Hồi đầu tháng 11, Asher Vongtau, 19 tuổi, may mắn thoát chết khi rơi từ tầng 10 xuống và bị mắc kẹt giữa hai tòa nhà suốt 24 tiếng. Điều kỳ lạ là khi được phát hiện, anh hoàn toàn tỉnh táo. Nhân viên cứu trợ đã phải phá tường rồi hạ thiết bị trợ thở để giúp anh cầm cự trong cuộc giải cứu kéo dài hơn 1 tiếng sau đó.

3. Thoát chết thần kỳ trong tai nạn xe đua

Tay đua Brian Gillespie gặp nạn khi đang ngồi sau tay lái của chiếc Hasport Honda trong khuôn khổ cuộc đua xe tốc độ được tổ chức tại Hồ cạn El Mirage, bang California, Mỹ, hồi tháng 11.

tai nạn xe hơi

Chiếc xe lao đi với tốc độ hơn 300 km/h rồi lộn hơn chục vòng khiến cả người cả xe văng lên không trung. Mặc dù chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn nhưng Gillespie thoát ra với "vết thương nhẹ".

4. Thoát chết sau khi bị hà mã nuốt nửa người

Hồi đầu tháng 5, Paul Templer, hướng dẫn viên du lịch cùng 3 người bạn đang ngồi trên thuyền du ngoại ở sông Zambezi ở Zimbabwe thì bị hà mã làm lật thuyền.

Anh nhảy xuống cứu bạn và bị hà mã nuốt. "Tôi nhận ra cả thân trên của tôi, từ đầu đến thắt lưng, nằm gọn trong họng của một con hà mã lớn. Một cánh tay của tôi mắc kẹt ở mồm nó. Vì thế mà tôi cố gắng vùng vẫy thật mạnh", anh mô tả.

Hà mã

Do Paul điên cuồng vùng vẫy nên con hà mã không thể ngậm mồm lại được. Nhờ đó mà anh thoát được ra ngoài. Một cánh tay của anh bị hà mã nghiền nát và buộc phải cắt bỏ. May mắn là chân bị thương của anh vẫn cứu được.

Mặc dù hà mã là loài vật thân thiện với con người, nhưng theo thống kê, hằng năm loài hà mã sát hại tới 300 người. Hà mã đực có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm và hung hãn khi chúng ở dưới nước.

5. Thoát chết nhờ béo phì

May mắn vì thân hình béo phì đã giúp Ulanda Williams thoát chết do đất nứt. Mặt đường dưới chân cô bị sụt và nứt thành hố sâu. Tuy nhiên do nhờ thân hình quá khổ của mình mà Williams thoát chết vì kẹt ở trên miệng hố, không bị nuốt chửng. Nếu bị rơi vào miệng hố thì chắc chắn cô không có cơ hội sống sót.

Sống sót

"Thật là khủng khiếp, vô cùng khủng khiếp", William nhớ lại. "Ơn Chúa, chính cơ thể to béo này đã cứu sống tôi". Cô may mắn thoát chết và chỉ bị gãy hai cánh tay cùng một số vết xây xước, bầm tím trên mặt và cổ.

Lực lượng cứu hộ đã phải dùng một chiếc cần trục để kéo Willam ra khỏi hố. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện và xuất hiện không lâu sau đó.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn