Những cách để có thai nhanh và hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Việc mang thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chỉ cần nắm bắt kỹ những phương pháp sau để có thể cải thiện khả năng thụ thai một cách nhanh chống và hiệu quả nhất.

1438567287_anh-bau-dep-894010jpg

Ăn uống theo chế độ hợp lí:

Để có thai nhanh, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày đẩy đủ dưỡng chất bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm làm tăng khả năng thụ thai một cách hiệu quả đồng thời tránh xa những thực phẩm “gây cản trở” đến hoạt động này nhé, cụ thể:

Những thực phẩm giúp bạn thụ thai nhanh nhất bao gồm: Trái cây tươi (cam, chanh, chuối, việt quất, bơ chín….); rau xanh (rau cải xanh, rau bina, rau cải,…); hải sản (tôm, hàu, sò, nghêu, cua, ghẹ,….); ngũ cốc nguyên hạt; thịt bò nạc; trứng; cá (đặc biệt là cá hồi)…

Tuyệt đối không bỏ bữa và ăn quá nhiều đường không tốt cho cơ thể của bạn và cả cho khả năng thụ thai. Tỷ lệ đường trong máu cao khiến cơ thể tiết ra quá nhiều hormon có tên là adrenalin.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần lại là tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ thai. Bởi chính những cơn tức giận, sự buồn phiền hay stress kéo dài sẽ khiến chất lượng của trứng và tinh trùng bị suy giảm đồng thời làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sự rụng trứng và đây lại là những nguyên nhân cơ bản khiến bạn khó thụ thai.

Do đó, để có thai nhanh nhất, đặc biệt sau khi có thai, thai nhi phát triển khỏe mạnh và sinh được em bé như mong muốn thì thông thường cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất, tình thần. Cả 2 vợ chồng cần giữ cho mình trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái, ngủ đủ giấc, hạn chế làm việc quá sức và cũng đừng lo lắng quá về việc có con nhé.

Canh trứng để tính ngày quan hệ

Quan hệ tình dục vào những ngày rụng trứng hoặc có quan hệ tình dục ba lần một tuần là một lựa chọn tốt hơn khi bạn đang cố gắng để có thai. Đó là lời khuyên của chuyên gia sản khoa dành cho những chị em muốn nhanh chóng có thai.

 Về cơ bản, thời điểm rụng trứng ở mỗi phụ nữ là khác nhau và có không ít chị em không thể xác định được chính xác ngày rụng trứng của mình. Vì vậy, việc quan hệ tình dục đều đặn khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ không bỏ sót thời điểm rụng trứng của mình. Và như vậy sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

Duy trì một sức khỏe tốt

Nếu như sức khỏe của bố là người cho tinh trùng và sức khỏe của mẹ là người cho trứng tốt, không bị mắc bệnh truyền nhiễm hay bệnh liên quan yếu tố di truyền thì khả năng có thai tự nhiên cao.

Với người bố, yếu tố số lượng, chất lượng tinh trùng là quan trọng nhất. Để có số lượng và chất lượng tinh trùng tốt, bố cần có thể lực khỏe mạnh và biết cách chăm sóc, bảo vệ tinh hoàn – nơi sản xuất ra tinh trùng.

Đối với người mẹ, cần giữ cơ thể không bị mắc bệnh ở cơ quan sinh dục và nội tiết khỏe mạnh. Nội tiết của người phụ nữ thường là biểu hiện ở hoạt động của buồng trứng, sự thông thoát của vòi trứng, sự sẵn sàng của niêm mạc tử cung.

Chọn mùa thích hợp để quan hệ

Trong một năm có những thời kỳ dễ thụ thai hơn những thời kỳ khác. Đàn ông thường có lượng tinh trùng cao nhất vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu. Khả năng di chuyển của chúng cao nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Vì vậy, đầu mùa đông là thời kỳ thuận lợi nhất cho việc thụ thai. Hãy tận dụng ‘tiết trời xấu’ mà ân ái nhiều hơn dưới tấm chăn ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link