Xào gan lợn cứ cho thêm thứ này, đảm bảo gan không tanh, lại thơm mềm đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp nổi tiếng đã hé lộ cách xào gan lợn thơm ngon đúng chuẩn sau đây:

Gan lợn không chỉ bổ dưỡng mà còn là món ăn được nhiều người ưa thích vì có độ thơm ngon, bùi bùi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khâu quan trọng nhất trước khi chế biến gan lợn thành các món hấp dẫn chính là sơ chế làm sao cho sạch. Có người dùng muối để rửa gan nhằm mục đích muối diệt trừ vi khuẩn, có người lại dùng dầu mè để gan thơm và tươi hơn. Tuy nhiên, đầu bếp lại có cách khác để làm sạch gan đó là sử dụng bột mì.

meo xao gan lon-phunutoday

- Trước tiên, chuẩn bị một lượng bột mì thích hợp, cho vào một bát lớn, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào đó, thêm một muỗng muối và một muỗng dầu mè, khuấy thật đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

- Gan lợn rửa với nước, thái thành các miếng vừa ăn sau đó thả gan lợn vào các bát bột, ngâm 15 phút.

- Sau đó chà xát gan lợn bằng tay.

- Cuối cùng, rửa lại gan lợn dưới vòi một lần nữa. Giờ bạn có thể nấu gan lợn theo cách riêng của mình.

Với cách rửa này, gan lợn không những sạch mà cũng chằng mùi gây khó chịu!

Cách làm gan heo xào chua ngọt:

- Gan heo rửa sạch với nước, để ráo sau đó thái miếng mỏng vừa ăn để riêng ra đĩa. Dưa leo rửa sạch, chẻ đôi theo chiều dọc, bỏ ruột, cắt xéo vừa ăn. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau xếp vào đĩa. Thơm (dứa) rửa sạch bổ dọc đôi, cắt ngang miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho ít dầu ăn vào, khi dầu thật nóng bỏ tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút gan heo vào đảo nhanh tay trong vòng 2 phút. Cho tiếp dưa leo và thơm (dứa) vào xào sơ. Cuối cùng cho cà chua vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, muối, tiêu vào vừa ăn rồi tắt bếp.

- Món ăn ngon nhất từ gan heo đã làm xong chỉ sau 15 phút, múc ra đĩa lòng sâu, ăn nóng với cơm.

Món gan heo xào ăn nóng rất ngon vị chua, cay, ngọt của gia vị và nguyên liệu, lại là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên thay đổi khẩu vị món ăn thường xuyên cho cả nhà nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn