Những cách đơn giản giúp con lanh lợi, thông minh

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nào cũng muốn con mình thông minh, lanh lợi. Muốn vậy các bậc ch mẹ cần làm những điều này cùng bé.

Tương tác nhiều hơn với con

Theo các nhà khoa học, tương tác liên tục với trẻ sơ sinh có thể cải thiện đáng kể sự phát triển não bộ của bé. Ôm ấp, chơi đùa và thể hiện tình yêu dành cho con sẽ kích thích não bé. Khi tương tác nhiều hơn, gắn kết cảm xúc nhiều hơn với con, kỹ năng tư duy của trẻ cũng sẽ phát triển. Bé cảm thấy an ổn hơn, tự tin hơn khi có một điểm tựa vững vàng.

Cho con bú mẹ đến khi bé 2 tuổi

Theo các nghiên cứu, trẻ sơ sinh được bú mẹ sẽ sở hữu chỉ số IQ cao hơn ít nhất 5% so ví trẻ không được bú mẹ. Hãy đảm bảo con bú mẹ hoàn toàn ngay từ khi chào đời cho tới 6 tháng tuổi. Việc giới thiệu các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác vào chế độ ăn của bé sẽ được thực hiện đồng thời với duy trì bú mẹ, tới khi bé 2 tuổi.

20180322111554-me-cho-con-bu-co-bi-lay-sot-xmax-700x700-15261021111121086087864

Biến âm nhạc thành một phần cuộc sống của trẻ

Không chỉ hình ảnh hay ngôn ngữ mà âm nhạc cũng là cách giúp trẻ phát triển trí não và cảm xúc. Trí nhớ, khả năng tập trung và động lực học tập của trẻ theo nhiều nghiên cứu sẽ phát triển khá tốt nhờ âm nhạc. Âm nhạc cũng giúp giảm thiểu căng thẳng cho não bộ và giúp nâng cao cảm xúc cho trẻ. Cho trẻ học chơi một nhạc cụ cũng là một phương pháp nuôi dạy con thông minh vì đây sẽ là cách giúp nâng cao khả năng suy nghĩ của não và cách đưa ra các lập luận. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy cho trẻ học chơi một nhạc cụ yêu thích từ sớm để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trí tuệ và cảm xúc.

Làm các khuôn mặt chuyển biến linh hoạt cho trẻ xem

Đa số trẻ nhỏ đều tỏ ra cực kì phấn khích với những trò trêu đùa của mẹ hay người thân xung quanh bằng cách giả giọng hay làm mặt xấu. Tuy nhiên, phương pháp nuôi dạy con thông minh này không chỉ đơn giản là chơi đùa. Những thay đổi nhanh chóng về biểu cảm trên khuôn mặt này cũng sẽ giúp trẻ nhận thức được thực tế có hàng trăm trạng thái có thể được thể hiện chỉ qua cùng một gương mặt, cùng một giọng nói. Nhờ đó, trí não, khả năng ghi nhớ cũng như tư duy của trẻ sẽ phát triển vững vàng hơn.

pp

Giúp bé làm quen từ sớm với thế giới của sách

Không bao giờ là quá sớm để hướng dẫn bé hình thành niềm vui đọc sách. Từ khi bé chào đời tới khi được vài tháng tuổi, bạn đã có thể đọc to cho con nghe bất cứ cuốn sách hay tờ báo nào bạn đang đọc. Đọc to, rõ ràng các từ, nhấn mạnh vào ngữ điệu. Những cuốn sách tranh khổ lớn, bìa dày là lựa chọn thú vị khi trẻ lớn dần lên. Các câu chuyện, bài vè, đoạn thơ giàu nhịp điệu cũng sẽ khiến bé thích thú. Qua sách và việc giới thiệu với bé mọi thứ trong nhà, ngoài ngõ, bạn sẽ giúp tăng vốn từ vựng cho bé sau này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link