Bí quyết chọn thịt thăn bò tươi ngon, giúp món ăn thêm hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những miếng thăn bò thơm ngon, đạt chất lượng.

Chọn thăn bò tươi

Khi bạn chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn. Dùng tay ấn vào thịt dẻo, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt mới. Các bà nội trợ nên lưu ý phần thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực, nếu mua được thịt bò tơ thì càng tốt.

Ngửi mùi thịt bò

Khi chọn mua thịt thăn bò bạn không nêm mua thịt bò có màu tái xanh, xuất hiện những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt, có mùi hôi. Ngoài ra, các phần thịt có màu đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, thị nhão, sờ vào thấy dính tay cũng không nên mua…

Mẹo chọn thăn bò ngon

Mẹo chọn thăn bò ngon

Chọn thịt đàn hồi tốt

Khi bạn mua phần thăn bò để làm các món xào, bạn nên chọn thịt thăn hoặc thịt phi lê, khi xào thịt sẽ mềm, không bị dai. Thịt bò phải được xào bằng lửa lớn, khi chín tới thì nên tắt bếp ngay, nếu nấu lâu hơn thịt sẽ bị dai và giảm đi vị ngon ngọt vốn có của thịt bò.

Ngoài ra, phần thịt thăn bò thường có ít gân, thích hợp để làm các món nhúng hoặc làm các món bò nướng, phần thịt phi lê. Trước khi làm bít tết, hoặc nướng bạn nền dùng búa dần cho thịt mềm đi giúp món ăn thơm ngon đậm vị hơn rất nhiều.

Mẹo sơ chế và làm mềm thịt bò

Nếu như bạn định chế biến món thăn bò xào, nhúng để thái những miếng thịt mỏng mà không bị nát, bạn hãy gói thịt lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh để thịt hơi cứng lại, sau đó lấy ra cắt một cách dễ dàng.

Phần lớn thịt bò có mùi hôi đặc trưng, để khử mùi hôi, bạn hãy nướng chín một củ gừng, giã nhuyễn rồi chà xát lên thịt, sau đó rửa lại với nước lạnh. Ngoài ra, khi nấu bạn hãy cho thêm một chút muối khi nấu thịt.

Bạn cũng nên ướp thịt bò, nên ướp với dầu ăn hoặc giấm hoặc rượu, nước tương các nguyên liệu này sẽ giúp thịt nhanh mềm. Khi thái thịt, không thái dọc mà hãy thái ngang thớ, sẽ giúp cho phần thịt bò ít dai hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn