Những cách giúp làn da lấy lại vẻ đẹp nhất sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Sau Tết, do mệt mỏi, nhiều bạn lơ là việc chăm sóc làn da. Đó là sai lầm nghiêm trọng và sai lầm này cũng bắt nguồn từ việc sa đà ăn uống, chơi bời trong dịp Tết.

Những cách giúp làn da lấy lại vẻ đẹp nhất sau Tết

Tình trạng xuống sắc của làn da sau tết sẽ ngày càng tiến triển phức tạp và nặng nề hơn khi chúng ta không có biện pháp điều trị, khắc phục kịp thời. Ngay từ bây giờ bạn hãy bắt tay vào công cuộc phục hồi để lấy lại làn da khỏe đẹp, trắng sáng, tươi như hoa.

Mặt nạ vỏ cam và sữa chua

Nhung cach giup lan da lay lai ve dep nhat sau Tet phunutoday.vn 1

 

Bạn muốn làm sạch mụn đầu đen trên mặt? Hãy sử dụng mặt nạ vỏ cam và sữa chua, mụn đầu đen sẽ được loại bỏ nhanh chóng, làn da của bạn cũng sẽ được “làm mới” trở nên sáng, mềm hơn.

Để làm mặt nạ này, bạn cần một ít vỏ cam tươi cắt nhỏ, trộn với một ít sữa chua và xay nhuyễn, sau đó thoa đều hỗn hợp trên da, massage theo chuyển động hình tròn để chà xát, se khít các lỗ chân lông, làm sạch mụn đầu đen, cuối cùng, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên massage ít nhất 3 phút mỗi lần sử dụng hỗn hợp này.

Mặt nạ mật ong, nước ép dưa leo, sữa tươi

Da mặt bị cháy nắng, khô, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ép dưa leo, sữa tươi nguyên chất và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da.

Trước tiên, bạn cần làm nước ép dưa leo, chọn 1 quả dưa leo tươi, ngon, rửa sạch, gọt vỏ và ép với máy ép trái cây để lấy nước. Thêm mật ong, sữa tươi vào nước ép dưa leo và khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau. Lấy một miếng bông tẩy trang thấm hỗn hợp trên và thoa đều khắp mặt. Khi thấy hỗn hợp đã khô, bạn pha một ly trà hoa cúc và dùng trà này để rửa mặt thật sạch.

Thực hiện công thức này vài lần, làn da của bạn sẽ được khôi phục, mịn đẹp mà không còn bị cháy nắng hay khô.

Trị mụn bằng bột mì, dầu oliu và chanh

Nhung cach giup lan da lay lai ve dep nhat sau Tet phunutoday.vn 2

 

Trộn bột mì, dầu oliu và chanh theo tỷ lệ 1:1 dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn, không quá lỏng cũng không quá đặc. Sau khi vệ sinh da xong, bạn nhẹ nhàng đắp mặt nạ lên và giữ yên trong 20 phút. Cuối cùng làm sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, những nốt mụn sẽ dần dần biến mất, ngăn ngừa mụn quay lại, giảm thâm và da cũng trắng trẻo hơn hẳn.

Trường hợp mụn lâu năm và số lượng mụn nhiều cùng với việc đắp mặt nạ bột mì và sữa chua bạn nên dùng thêm Kem trị mụn, để quá trình điều trị sớm thành công.

Dưỡng trắng

Muốn dưỡng trắng da, đánh bay vết cháy nắng, thâm sạm, sỉn màu thì sự kết hợp giữa sữa chua và bột nghệ chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúng giúp da bạn được trắng trẻo, hồng hào, trẻ trung và thực sự hoàn hảo.

Chuẩn bị 2 thìa sữa chua, 2 thìa bột nghệ và 1 thìa nước ấm. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm thấm khô. Mỗi tuần áp dụng đều đặn 2 - 3 lần đến lúc thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Cùng với việc đắp mặt nạ, để giúp da cải thiện tốt hơn bạn phải phối hợp dùng thêm kem dưỡng trắng da. Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, có nhiều người tin dùng như kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura, kem dưỡng trắng da mặt White Doctors…

Phục hồi da khô sần và nhăn nheo

Nhung cach giup lan da lay lai ve dep nhat sau Tet phunutoday.vn 3

 Phục hồi da khô sần và nhăn nheo rất đơn giản ai cũng làm được

Với tình trạng da khô sần và nhăn nheo, cách hiệu nghiệm nhất đó là đắp mặt nạ chuối và mật ong 2 - 3 lần/ tuần. Mặt nạ chuối và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, kích thích tái tạo da, nuôi dưỡng da từ bên trong, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, giúp da mượt mà và căng mịn tự nhiên.

Ngoài ra, hãy đầu tư một lọ kem dưỡng ẩm tốt và sử dụng vào buổi tối sau khi vệ sinh da sạch sẽ. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm, tạo lớp màn bảo vệ da khỏi mất nước và tái tạo lại bề mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn