Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ chuối

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết trong chuối có rất nhiều dưỡng chất không chỉ có tác dụng trong việc chăm sóc da mà còn trị tàn nhang hiệu quả. Cùng xem cách lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ chuối nhé

Chuối làm đẹp da như thế nào?

Tác dụng của chuối trong làm đẹp rất nhiều và đa dạng. Nếu ăn chuối đem lại các lợi ích về sức khỏe thì việc áp dụng cách chăm sóc da và tóc từ chuối sẽ giúp bạn bảo vệ và làm đẹp rất tốt.

Lay lai ve dep cho lan da ngay Tet voi mat na chuoi phunutoday.vn 3

 

Chuối vô cùng tốt cho tóc và da của bạn vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn.

Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp. Bạn có thể sử dụng chuối đơn giản hoặc tạo thành hỗn hợp với thành phần khác để nuôi dưỡng và làm lợi cho làn da của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho bất cứ độ tuổi nào, bởi vì chuối là loại quả tự nhiên và sẽ chỉ có lợi cho da nên bạn không phải lo lắng đâu nhé.

Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ chuối

Chuối là một loại quả có chưa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, tốt cho mọi lứa tuổi. Bổ sung chuối trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe và nét thanh xuân. Ngoài sử dụng chuối như một loại thực phẩm để cung cấp dưỡng chất, các chuyên gia về da liễu khuyên bạn nên dùng chuối để tạo thành một loại mặt nạ tự nhiên có một không hai giúp chăm sóc da.

Lay lai ve dep cho lan da ngay Tet voi mat na chuoi phunutoday.vn 1

 

Công thức 1: Mặt nạ chuối + mật ong giúp chống chảy xệ và ngăn cản tình trạng lão hóa.

Chứa nhiều chất cần thiết cho da như vitamin, chất kháng khuẩn, chuối + mật ong là hỗn hợp giúp chăm sóc và tái tạo tế bào da. Đem một quả chuối chín nghiền nhuyễn trộn cùng một chút mật ong đem thoa đều lên gương mặt sẽ tạo thành loại mặt nạ hoàn hảo dành cho mọi loại da, vừa ngăn ngừa lão hóa, vừa chống chảy xệ.

Công thức 2: Mặt nạ chuối giúp loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu

Chuối + mật ong + nước cốt chanh sẽ tạo thành hỗn hợp thần kỳ thổi bay những vết mụn đầu đen tích tụ lâu ngày trên gương mặt. Với hỗn hợp này, bạn chỉ cần sử dụng tuần 2 lần, mỗi lần 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Tiến hành liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt thu được nhờ quá trình chăm sóc da này.

Công thức 3: Mặt nạ chuối mang đến làn da trắng hồng tự nhiên

Lay lai ve dep cho lan da ngay Tet voi mat na chuoi phunutoday.vn 2

 

Mặt nạ chuối không những đem đến công dụng thần kỳ trong việc điều trị mụn đầu đen, chống lão hóa và chảy xệ mà còn hỗ trợ tái tạo các tế bào da mang đến làn da trắng hồng tự nhiên.

Dùng một trái chuối chính đem nghiền nhuyễn, trộn cùng lòng đỏ trứng gà, 1 thìa dầu oliu. Sau khi đánh tan hỗn hợp thì đem phết lên mặt và cổ trong vòng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da. Kết thúc quá trình đắp mặt nạ bằng nước sạch kết hợp sử dụng một vài động tác vỗ nhẹ trên gương mặt. Nhờ lượng vitamịn E và C có trong hỗn hợp này mà làn da sẽ trở nên trắng mịn, chống lại quá trình oxi hóa hiệu quả.

Công thức 4: Mặt nạ dưỡng da từ chuối và sữa chua giúp tẩy tế bào chết

Muốn sử dụng chuối như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết, bạn cần thực hiện đúng các bước sau: đem chuối cắt thành từng miếng nhỏ và đem nghiền nát, bổ sung một vài thìa sữa chua, đem trộn đều cho đến khi nguyên liệu đã hòa lẫn vào nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút. Chỉ cần 1 lần sử dụng bạn sẽ thổi bay được các tế bào chết cứng đầu tích tụ lâu ngày trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn