Những cách nghĩ khiến bạn khó giàu lên, những người thành công luôn nghĩ ngược lại

06:38, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có những suy nghĩ theo cách này hãy thay đổi ngay để công việc tốt và tiền bạc tới với bạn

Cho rằng tiết kiệm quan trọng hơn kiếm tiền

Tiết kiệm thực sự là quan trọng nhưng để giàu có thì thực sự phải tìm ra cách tạo ra tiền, sinh ra tiền. Việc tiết kiệm chỉ giúp bạn không tổn thất, còn tiền không đẻ ra tiền. Những người giàu thường tiết kiệm nhưng họ hiểu chìa khóa quan trọng là tập trung vào việc kiếm tiền. Tư duy của người giàu luôn là làm sao để kiếm thêm tiền, dùng tiền để đuầ tư vào những dự án để thu về lợi nhuận cao nhất. Quy trình lặp đi lặp lại là đầu tư vào để tạo ra tiền. 

Muốn giàu có phải có cách kiếm ra tiền

Muốn giàu có phải có cách kiếm ra tiền

Mục tiêu về tiền bạc không rõ ràng

Những người giàu rất rõ mục tiêu mà họ đề ra. Còn người nghèo lại thường không rõ điều họ muốn, mục tiêu kiếm bao nhiêu tiền. Người giàu cần có mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể tất nhiên phải có tính khả thi chứ không phải vẽ ra để đó. Người giàu thường có kỳ vọng lớn lao và có mục tiêu rõ ràng để đạt được. 

Luôn nói tôi muốn, tôi ước

Tôi ước, tôi muốn là những cụm từ dành cho người thiếu tiền thiếu mục tiêu. Cách tư duy này thể hiện bản chất không đủ khả năng điều khiển hay làm chủ công việc, tài chính. Hãy dùng những từ tích cực như tôi có, tôi chọn cái này. 

Muốn giàu có phải hành động chứ không phải tôi ước, tôi muốn

Muốn giàu có phải hành động chứ không phải tôi ước, tôi muốn

Không dám đầu tư

Đầu tư là chìa khóa để tiền sinh ra tiền. Đầu tư càng nhiều càng sớm càng có cơ hội giàu có hơn. Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng nên dành 10-20% trung bình thu nhập cho đầu tư. 

Sợ thử thách, thích sống trong vùng thoải mái 

Sợ thử thách chính là điều khiến người ta khó giàu lên. Còn những người giàu thường không sợ thử thách, đối mặt với khó khăn và rủi ro là điều khiến người ta giàu lên. Họ hiểu giá trị của sự giàu có không hề dễ dàng, nó tàn khốc và người ta chấp nhận. Cái giá phải trả cho sự giàu có là thế, chứ không phải ngồi đó rồi ước ao. 

Nghĩ giàu có là do may mắn

Nếu chúng ta cho rằng giàu có là do may mắn và không thuộc về mình thì sẽ khó có thể kiếm được tiền. Những người giàu cho rằng họ sẽ giàu và họ xứng đáng với sự giàu. Trong khi đó người nghèo cho rằng họ chỉ cần thu nhập trung bình và họ mong đợi điều đó. Những người giàu thường nghĩ "Tại sao không phải là tôi?",và họ sẽ tìm mọi cách thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên