Những cặp đôi hạnh phúc cãi nhau như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp đôi nào cũng cãi nhau. Nhưng những cặp hạnh phúc biết cách trở nên mạnh mẽ và yêu nhau nhiều hơn sau mỗi cuộc cãi vã.

1. Không né tránh

Chạy trốn hoặc bỏ cuộc khỏi rắc rối sẽ luôn khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng chỉ là trước mắt. Những cặp đôi hạnh phúc hiểu rằng việc bản thân cảm thấy như thế nào không quan trọng bằng việc mối quan hệ của họ cần những gì. Vì vậy khi gặp mâu thuẫn, họ không cố tình tránh né hoặc im lặng.

2. “Tấn công” vào vấn đề, chứ không phải người kia

Hãy luôn nhớ rằng, người bạn yêu “cùng phe” với bạn cơ mà. Thứ chia cách hai bạn mới là “kẻ thù”. Hãy luôn ủng hộ nhau, cùng nhau phân tích để tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề đó.

nhung cap doi hanh phuc cai nhau nhu the nao
Giữa đúng sai và tình yêu, cặp đôi hạnh phúc sẽ chọn tình yêu. Ảnh: minh họa

3. Học cách lắng nghe chủ động

Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của nửa kia. Dù có thể không hiểu hoàn toàn tình huống của họ, bạn vẫn có thể tôn trọng nó. Những cặp đôi hạnh phúc biết lắng nghe một cách chủ động, tập trung: Nhìn vào mắt nhau, đặt điện thoại sang một bên, tắt chương trình TV đang xem giở,… để dành hoàn toàn thời gian cho đối phương.

4. Khuyến khích sự trung thực

Sự trung thực là cần thiết cho mọi mối quan hệ. Nhưng bạn không thể cứ mãi phủ nhận khi người kia nói lên ý kiến cá nhân, rồi lại yêu cầu người ta phải trung thực với bạn. Hãy khuyến khích sự trung thực đó bằng cả từ ngữ lẫn cử chỉ, cho họ cảm giác an toàn. Hãy để cho người ấy hiểu rằng họ có thể yên tâm bày tỏ mọi điều với bạn, vì dù sao bạn vẫn sẽ yêu họ.

5. Xem xét vấn đề từ nhiều phía.

Không điều gì có thể khiến hai bạn xa nhau dễ hơn việc đi thẳng đến kết luận mà bỏ qua chi tiết. Đừng vội vã kết luận bởi nếu vấn đề không thực sự nằm ở đó, mọi giải pháp hai bạn đưa ra cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi.

6. Lập danh sách tất cả các khả năng.

Điều này nghe có vẻ lạ đời, nhưng khi mâu thuẫn được hai bạn giải quyết như trong công việc, bạn sẽ có cách nhìn khách quan hơn với nó và giảm thiểu những sai lầm mắc phải do giận dữ hay buồn bã. Cũng chẳng mất gì mà, phải không?

7. Cùng nhau chọn giải pháp tốt nhất.

Khi bắt đầu quyết định, nên nhớ hai bạn vẫn đang “là một”. Giải pháp dù tích cực hay tiêu cực cũng cần được đến từ cả hai phía. Đừng một mình im lặng. Đừng một mình bỏ qua. Đừng một mình chấm dứt. Nửa kia cũng có quyền quyết định những điều đó cùng với bạn.

8. Luôn lạc quan

Thường những trận cãi vã bắt đầu từ những điều tiêu cực. Nhưng thay vì bị cuốn theo sự tiêu cực đó, hãy thử nhìn mâu thuẫn của hai bạn một cách khác đi. Bạn có thể học được điều gì? Hiểu thêm gì về người ấy? Vượt qua khó khăn này sẽ giúp hai bạn mãnh mẽ hơn thế nào? Hãy nghĩ về những điều đó.

9. Giữ sĩ diện cho nửa kia

Dù bạn là người đúng còn người ấy thì đã “sai rành rành”, nhưng bạn sẽ chẳng được gì nếu chỉ chăm chăm làm họ mất mặt. Sau tất cả, bạn nghĩ gì về họ không quan trọng bằng họ nghĩ gì về bản thân. Khi lòng tự trọng đã bị tổn thương, rất khó để một người có thể giữ nguyên cảm xúc dành cho bạn như lúc ban đầu.

10. Không bao giờ quên tình yêu.

Dù vấn đề có trở nên tồi tệ như thế nào, đừng bao giờ quên tình yêu vẫn là điều quan trọng nhất đối với hai người. Bạn sẽ làm được nhiều hơn những gì mình có thể tưởng tượng, đơn giản chỉ vì bạn yêu người ấy.

Ngọt ngào người chồng dành hơn 5 năm vẽ lại cuộc sống với vợ
Ngọt ngào người chồng dành hơn 5 năm vẽ lại cuộc sống với vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Như một bài hát đã nói “tất cả những gì bạn cần là tình yêu”. Nhưng chính xác thì tình yêu là gì? Một họa sĩ đã thể hiện điều đó bằng tranh vẽ.
Ngắm bộ ảnh về những cặp đôi bên nhau hàng thập kỉ
Ngắm bộ ảnh về những cặp đôi bên nhau hàng thập kỉ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Họ đã cười cùng nhau, khóc cùng nhau, trở thành những người bạn đời đích thực.
9 điều phụ nữ phải biết về tâm lý đàn ông
9 điều phụ nữ phải biết về tâm lý đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta nói rằng phụ nữ phức tạp và rắc rối. Nhưng đàn ông cũng không hề đơn giản chút nào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn