Những chất liệu vải bạn tuyệt đối không nên mặc trong thời tiết oi bức

( PHUNUTODAY ) - Những chia sẻ dưới đây có thể giúp các bạn lựa chọn những chất liệu thật thoải mái khi ra đường vào ngày nóng bức. Và tránh mặc những loại quần áo không nên mặc gây ảnh hưởng đến các hoạt động của bạn

Chất liệu vải không nên mặc

1. Demin

Mặc dù là một loại chất liệu được nhiều người yêu thích khi mang phong cách vintage là xu hướng của năm nay. Demin (vải bò) luôn được các báo ca ngợi và dường như trong tủ đồ bạn nữ nào cũng có một chiếc quần chất liệu này. Song, một nhược điểm cần phải nói đến, đó là chất liệu này khá dày và nặng, không quá thoáng khí, hơn nữa còn cứng cáp và ít co dãn. Diện chiếc quần bò yêu thích của bạn quanh năm có vẻ như là một nỗi khổ thời trang thầm kín.

2. Nylon

Một chất liệu rất được các hãng thời trang thể thao như Adidas, Nike,… ưa chuộng và sử dụng trong nhiều sản phẩm của họ. Được yêu thích bởi đây là sản phẩm có tính co dãn và tính tiện dụng nhưng nylon cũng gặp phải vấn đề tương tự như các chất liệu nhân tạo khác: ít khả năng thấm hút. Vì thế mà bạn nên suy nghĩ lại trước khi diện chất liệu này ra đường vào thời tiết nắng nóng nhé.

chat-lieu-cho-ngay-he-4

Chất liệu vải nên mặc

1. Cotton

Cotton luôn được biết đến là chất liệu vải thoải mái nhất để mặc trong hầu như tất cả mọi loại thời tiết. Vì cotton là sợi có nguồn gốc tự nhiên nên có khả năng thấm mồ hôi rất tốt, giúp bạn hạ nhiệt nhanh chóng.

Tuy nhiên, trái với cảm giác thoải mái mà cotton mang lại, chất liệu này để lại những dấu vết dễ thấy khi bị ẩm ướt. Vậy nên, bạn cần khéo léo chọn màu sắc trang phục để tránh gặp tình huống khó xử. Một chiếc váy maxi dài mỏng và nhẹ có vẻ là sự lựa chọn mát mẻ nhất khi nói tới chất liệu cotton

chat-lieu-cho-ngay-he-1

2. Linen (Vải lanh)

Cũng giống như cotton, linen hay lanh là sợi thực vật với khả năng thấm hút tốt hơn nhiều so với chất liệu vải khác. Chất liệu này còn có thêm một điểm cộng là không bám dính vào cơ thể người mặc. Đây là một đặc tính hoàn hảo cho chiếc sơ mi mà nàng công sở cần mặc khi đi làm vào ngày Hè nắng nóng.

3. Lụa

Lụa là sự lựa chọn không tồi khi nhiệt độ có xu hướng tăng cao. Được dệt từ sợi tơ tằm, khác với hai chất liệu trên, lụa là một loại vải có gốc động vật. Vì thế, so với cotton và lanh, độ hút ẩm của lụa không được bằng.

chat-lieu-cho-ngay-he-2

Mặt khác, nhờ có độ mềm mịn và nhẹ tự nhiên, lụa mang lại cảm giác thoáng mát cho người mặc. Vậy nên, so với một chiếc áo được làm từ polyester, chiếc áo lụa vẫn là sự lựa chọn thông minh hơn trong những ngày Hè này.

Có một điều bạn nên lưu ý, lụa là một trong những sợi tự nhiên chắc chắn nhất. Tuy nhiên, độ bền này có nguy cơ suy giảm khi chất liệu bị phơi quá lâu dưới nắng. Do đó, bạn nên mặc thêm một lớp bảo vệ chống nắng khi diện áo lụa ra đường.

4. Jersey

Jersey cổ điển là một loại chất liệu đan được làm từ len. Ngày nay, jersey thường được kết hợp với cotton và những sợi nhân tạo khác. Tính chất linh hoạt, co dãn tốt giúp jersey trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều mặt hàng quần áo, đặc biệt là cho những ngày nắng nóng.

4

Nghe đến đây, có thể bạn vẫn còn thấy đôi chút lạ lẫm với chất liệu này. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết jersey vẫn luôn nằm trong tủ quần áo của bạn, qua những chiếc áo phông mà ai cũng mặc vào mùa Hè.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link